19- Điện ảnh

Hôm nay bị người tình da ngăm cho đi bộ, tức giận nên quyết định viết về văn học nghệ thuật và…âm nhạc!

Đó giờ tui coi film Mỹ, Nhật, Hàn, Vn, Tàu, Thái Lan và fim bậy bạ =)) nhưng phim Ấn Độ (Hindi) với tui xa lạ lắm. Óc trái nho của tui chỉ nhớ mấy film Ấn cũ ngày xưa đại loại : phim dài thê thảm, hát hò lảm nhảm (sau này em Hai kul mu xi’ch cồ lăng xê làm thể loại này nổi tiếng hơn, chứ hồi ấy. chỉ có cải lương là tui coi có cả hát hò xen lẫn thoại) Nhớ nhất là tới đoạn cao trào – nam tán tỉnh gái, y như rằng gái núp sau cây, lấp lâp ló ló cho nam đuổi chạy loạn xạ! Tui chỉ có lắc đầu than chán, film vn thời ấy nam còn được nắm tay gái nữa là….

Ta nói, trời thường chiều lòng người..đưa đẩy sao giờ rớt trugn cái ổ…India culture, tha hồ ăn cà ri bàn chuyện phim Hinđi >_> Người tình da ngăm của tui từ bé đã theo bà theo mẹ theo cha coi phim Hindi (như chúgn ta từng sống chết với TVB). Bởi vậy, kiến thức phim Hinđi của được nâng cấp chỉnh sửa…và bây giờ đi đính chính

Phim Hinđi hôgn dở nha. Giang hồ đồn Bollywood nổi tiếng có lý do của họ, ko phải lấy thịt đè người. lấy dân số 1 tỷ mà la làng. Trừ thể loại phim truyền hình tui..theo ko nổi ( từ đời cha trẻ đến đời con già…sao theo nổi +_+ ) Phim điện ảnh của người Ấn cốt truyện rất phong phú. Tình cảm bồ chết, vợ ngoại tình kiểu Hàn có. Đấm đá kiểu Tàu có. Âm mưu và thủ đoạn kiểu Mỹ có. …chỉ ko có thể loại ” anh bộ đội về làng và cô thôn nữ có bầu” >_>

Cốt truyện phim hay là chuyện, diễn viên lộng lẫy là chuyện nữa. Diễn viên nữ toàn cỡ Á hậu thế giới toàn cầu trở lên. Diễn viên nam thì…hị hị…mũi cao, mắt to đầy đường. Điều quan trong là trang phục đẹp quá bây ơi. Trang phuc Ấn màu sắc đến mức cầu vồng cũng phải ghen à.

Mở ngoặc, nước Ấn là đất nước phức tạp (dân đông quá mà, nhiều người là loạn) Tôn giáo phức tạp, chính trị phúc tạp, ngôn ngữ…vô cùng phức tạp. ….và màu da sắc tộc cũng phúc tạp lắm. Tất cả diễn viên hoa hâu Ấn Độ từ bombay, họ trắng, sang trọng, thơm tho và đẹp! Tất cả tài xế taxi Malaysia -người Ấn, từ phần còn lại đất nước, họ đen, học vấn thấp và bị coi rẻ khắp nơi +_+. Túm lại, diễn viên Ấn sáng da, to mắt, răng đều y chang Tây Mỹ. VÀ sexy!! Cái thời Bollywood cấm hun qua lâu rồi à. Ta nói, sexy đến độ tui nghĩ chắc mấy bà diva ngực bự của Mỹ như Beyonce học nhạy học lắc từ đây. Đến dàn diễn viên phụ cũng belly dance pro!

VÀ nhạc phim! Nhạc phim với Bollywood giống như hiệu ứng điện ảnh của phim Mỹ hay nước mắt của phim Hàn. Bỏ đi là ko còn gì hết. Bên đây, sound track ra trước rồi phim mới lừ đừ đi tới. 1 phim khoảng 2-3 bài hát. Hát và nhảy! Sôi động đến độ có cảm giác cả trường quay đều xoay xoay theo nhạc. Mấy em hai kul mu xic’h cồ chỉ có thể nhìn và ngó theo. Điều đặc biệt ngộ nghĩnh…người hát và người diễn ít khi nào là 1. Họ phân biệt rõ performance và singer. Nghãi là…nhà nhà hát nhép, người hát nhép, ai cũng biết và ai cũg khoái (hông bị phạt như ở vn đâu nha) Những người hát sau cánh gà đó có khi cả đời ko ai thấy mặt, trừ khi họ được trao giải “ca sĩ sau cánh gà vĩ đại”! <tui tự dịch =))>

Người diễn = diễn viên nam /diễn viên gái. Họ lip theo nạhc, và vũ đạo. Sắc đẹp của họ, điệu nhảy của họ là mấu chốt thành công cho nhạc phim. Và nhạc phim là 50% thành công của bộ phim. Túm lại, coi film Ấn dễ dẫn đến hiệu ứng..háo sắc, duy mỹ. Như tui! Thi thoảng ngồi coi dc cả 1 bộ phim ko phụ đề vì..âm nhạc và vũ đạo. Người tình da ngăm của tui nói, mấy bận Ấn đó biết nhảy trước khi biết phân biệt màu xanh và màu đỏ! Ghê hông!

Ở Ấn -Mumbai (bombay) ai cũng muốn làm diễn viên ( tương tự ở vn các bạn thích làm ca sĩ, đi du lịch, và iu màu tím =)) Nếu họ sinh ra sáng sủa, họ sẽ làm diễn viên quần chúng …tưởng tượng đi, 1 bài nhạc gồm cả trai/gái vai chính và chục người múa phụ họa thì..diễn viên quần chúng là cung ko đủ cầu á. Sau đó, họ sẽ ăn cari cầu nguyện đạo diễn chú ý hoặc thằng vơ đét bị đau bụng 1 bữa để có cơ hôi hiện hình!

Khi ở nhà và Malaysia, tui ko ngờ có 1 thế giờ phim ảnh sinh động và …đẹp trai đẹp gái đến vậy. hihi . Và nhữgn người ở đây cũng ko ngờ…có đất nc nào đó ko biết đến Shah Rukh Khan ( bạn này = Tom hank của Mỹ á ) hoặc Katrina . Ta nói, đừng bao giờ phát biểu…”trên đời này..ko có”

Trên đời này ko có ai đi làm cn hết ===.> 2 năm sau, chủ nhật là ngày đầu tuần nha em!

Tui rất khoái em torng hình. Katrina Kaif. Mỗi lần em mím môi là tui cảm thấy sao mình xấu xí thấp bé còn người ta lộng lẫy quá điiii. Người tình da ngăm của tui mơ mộng em lâu lắm rồi, mơ cao…nên té đau vậy đó =))

Leave a comment