24 – Resorts

Ngày chủ nhật của em…gái tui tham gia hoạt động..thể thao..resorts marathon
+_+ sếp già hứng mưa hứng gió gì ấy quyết định mướn ..ghe (speedboat hehe) chở 1 vài nhân sự đi vòng vòng resorts chơi…Ta nói…1 ngày 5 resorts, cty tui phá vỡ record từ trước đến giờ trong giới thương buôn du lịch >_>
Sáng tui ăn sáng ở 4 sao, ăn trưa 5 sao chuyển qua…ăn tối 5 sao rưỡi. Nghe thì hùng hồn sung sướng vậy chứ ta nói, tả thực là …dầm mưa dãi nắng. Gái tui lang thang trong nắng gió và kết thúc giữa cơn mưa tỉ tê…thơ mộng. Về đến nhà, ngườ tình da ngăm đón tui trong xúc động… “Baby, you are black now” …kèm theo rất nhiều mừng rỡ hân hoan ko thèm che đậy! Xí!!!!!

Hình ảnh tui sẽ up date sau. Tui muốn dài dòng về 2 vấn đề tiếp theo (ở trên mới mới có mở bài khoe hàng thôi đó =))

1.1 Các bạn sale manager

Vì đoàn cty tui có bạn reservation manager nên resort phải cử người có vị trí tương tự ra vẫy tay chào và dẫn khách. Cho nên tui đựng diện kiến 5 manager với 5 kiểu khác nhau. Giấc mơ gái tui là dc làm sale manager 1 cái gì đó nho nhỏ (bao gồm cả quán rượu bình dân và tiệm thuốc lá bên đường =))

Bạn manager Kandooma…bạn ấy dang be bé, người thanh thanh, cao bằng tui và ốm như tui, giọng dịu dàng…hơn tui. VÀ bạn ấy là con trai T_T Ngắn gọn lại là..bạn ấy gay. Tui ấn tượng không tốt vì lời ăn tiếng nói yếu ớt quá. Nhưng kỳ thực, như mọi bạn gay tài năng khác, bạn ấy chiếm lĩnh trái tim…gái tui từ từ. Tuy yếu ớt ở bước đi nhưng ánh mắt rất sáng và lanh. Nói chuyện duyên dáng dễ gần.

Bạn manager Taj…bạn này chảnh nha. Nói năng theo bề bản, bám sát dàn ý, không lạc đề lung tung..vì vậy rất chán. Đi đến đâu cũng “the beauty of this is…”…đến cái gốc cây bị gãy vì tsunami mà bạn ấy cũng hùng hồn…the beauty of..this …is…. Tuy nhiên bạn ấy đường bệ (mập) và sang trọng (son phấn).

2 bạn còn lại như nhau. Họ dễ gần và rất biết bắt chuyện. Ta nói, đề tài gì cũng chat chit được. Ngồi ăn mà lan man từ chính trị đến phân biệt ớt ấn độ ớt Thái Lan. Tui gọi cái này là bản lĩnh. Nói chuyện được nghĩa là trình văn hóa dày dặn, kiến thức bao quát. Tất cả họ đều là người nước ngoại, nhưng họ nói về đât nc này, cty này như thể họ đã máu lửa với nó từ rất lâu …(thực tế là có người mới 37 ngày làm việc) Họ cởi mở truyện trò như bạn cũ gặp lại. Một lần hỏi tên là khắc cốt ghi tâm, không có vụ hỏi lại lần sau!! Cỡ tui chắc phải PDA cầm tay để ghi note +_+

Và họ lấp lánh theo cách nào đó. TRang sức hay dáng đi, kiểu búi tóc hay chiếc nhẫn. Bán hàng tức là gây chú ý và lôi kéo thiện cảm, tức là riêng biệt và hòa đồng, tức là chứng tỏ mình duy nhất nhưng mình dung hòa.

1.2 Resort đẳng cấp

Tất cả đều luxury, tất cả đều lấp lánh sáng lóa và đắt đỏ. Gái tui ấn tượng về Soneva Gili
Soneva ra đời từ cặp song kiếm hợp bích vợ chồng : Sonu và Eva. Vân vân và vân…(các tình iu tự nghiên cứu đi…tui viết dài lắm rồi thấy ko T_T )

Soneva six senses có 1 loạt properties khắp nơi (VN mình dc 3 em , 1 em ở NTrang, 1 em ở Côn Đảo, 1 em miền trung..quên tên òi). Dù ở đâu thì họ hướng về mục tiêu “intelligent luxury”. Sagn trọng …một cách lặng lẽ. Soneva properties dùng màu trắng chủ đạo theo kèm các màu mạng Thổ : vàng, nâu đất. Tôn trọng sự riêng tư cao độ của khách.

Tưởng tượng nha, resort mà khôgn có cả reception cho check in/out vì…muốn check in/out gì thì nhấc điện thoại, có người đến và làm tại chỗ trong phòng. Kể cả spa và dinning.
Nội thất tinh tế đến từng dáng đứng của ly nước cho đến miếng khoai tây chiên (tui cầm lên tưởng lá…sấy khô vì nó mỏng mảnh và hình thù kỳ ….cục =)) ăn vô mới biết khoai tây chiên).

Tui ko thể nói hết sự tinh tế resort vì…nó dàn trải đều từ tay cầm cửa sổ cho đến trần nhà.
REsort concept là “slow life”…ta nói…chậm lắm luôn. Chậm và yên. Gái tui đi lang thagn trong resort mà cảm giác…ta là chủ và ta cô đơn với thế giơi….hoặc ta là người và xugn quanh ta…chỉ có ma..ko có người khác +_+ Toàn bộ đều được phục vụ tại phòng nên khách gần như không bước đến đảo (100% phòng là over water) Điều này hay và không hay. Với tui thì..hơi bị không hay..tui sợ ma và thích náo nhiệt. Nhưgn với những bạn như Kate Moss hay Bin..laden thì điều này rât tốt. Nhân viên không thấy đâu…nhưng kỳ thực nhất cử nhất động mọi iu cầu của khách đều dc chú ý và quan tậm (cảm giác như bị rình á =))

Rau cỏ và rau nêm đều tự trồng – organic garden (có tiết mục thưởng trà tại vườn) Tui ra vườn thăm thấy có anh bếp đang…slowly…hái lá ngò =)) May là họ không quyết định tự cung phần thịt cá…không thì có cả tiết mục…ăn xế chuồng gà +_+

Khách đặt chân đến resort việc đầu ti6n là…cởi..dép. Cả nv và khách đều đi chân không. Chân trần trên cát trắng, không cần vùi đầu vào spa cũng đã thấy thư thái giản đơn. Thư thái riêng tư đến nỗi em Kate Moss ..đến chơi và quyết định..chèo thuyền naked. =)) Ông bạn tui sau đợt đó hớn hở khoe…tao thấy ngực kate moss nè >_> trâu cũng như bò, có gì mà báu thế!!!!

spa ở đây thì khỏi nói…nổi tiếng thiên hạ đệ nhất..mắc. 1 package cả ăn ở và spa có thể lên đến 6k usd nha các tình iu. Spa nghe đồn là ” you will be a different person”…(vặn tay vặn chân đến má nhận ko ra??? )

Điều tui muốn nói, xây dựng 1 thương hiệu, 1 concept phải đi từ chi tiết …nhỏ như ống hút ly trà chanh đến những chi tiết rất tượng hình như…thần thái nv (Thiệt tình, nv ở đây rất thư thả, tự tại…y như…bạn bè của khách, ko có kiểu chạy tới chạy lui tay bưng chân nắm)

Gái tui nghĩ ngợi, thương hiệu, ăn quài không chán cho cái pastry ấp ủ…có thể bắt đầu từ…chủ nhân của nó…ăn quài ko chán =))

Leave a Reply

