25

Hôm nay trời ngùi ngùi nha, gió lành lạnh nha, lòng mềm mại hơn chút nha.
Trưa không nắng, ngồi đợi người tình da ngăm đến đón ăn trưa, nhớ ra cách đây 06 tháng, ngay chỗ này, gái tui đã ngồi yên.. tự hỏi…đời có còn dịu dàng được không? Lúc đó gái tui bối rối tình iu, loay hoay công việc. 06 tháng mà đời cứ rẽ liên tục…

Gái tui ít viết về người tình da ngăm, bất quá cũng chỉ là nhân vật phụ thỉnh thoảng chạy qua chạy lại trong câu chuyện đời tui. (Dịch cái này ra tiếng anh chắc bị bỏ đói ăn trưa 1 tuần =)) . Bởi vì tui là người đã uống mất ly rượu đầu tiên ngon lành, nhưng không thể đi đến hết. Bởi vì tui sợ nhiều thứ, đến giờ gái tui đã có thể tuyên bố, cho dù lòng có muốn đến cùng tận cũng không qua được cái nhíu mài của trời già. Tui sợ cả những thứ tui từng viết, từng khóc. Tui trào lộng và nhận ra, cứ phải tự cười trước đã….Đời như cái gương to, nhìn vào đó cười thì sẽ thấy một khuôn mặt cười ?!

Nhưng hôm nay trời ngùi ngùi…
Tui cảm động nhất người tình da ngăm đoạn chăm sóc tận tụy cho dù cằn nhằn…cũng tận tụy ko kém >_> Thời xưa khi…2 trẻ còn là đôi bạn cùng tiến ( =)) ), có hôm tui đi shopping lang thang nhìn quần áo lấp lánh ..nhắn tin bảo hết tiền rồi, ba má chưa gửi qua kịp, part time job hông có…giờ sao đây nhỉ? Bạn da ngăm la làng hỏi 100rm cho mượn đủ không ( ghi chú: 100rm = 1 cái topshop xinh xắn hoặc dĩa pasta TGFD + tax ) Sau đó 5 mins thì bạn gọi và kiu xuống nhà lấy tiền. Tui đứng giữa mall tưởng tượng bạn da ngăm tay cầm tiền tay chống nạnh đứng đợi tự nhiên thấy cảm động lắm luôn.

Giờ cũng vậy. Gái tui đam mê vật chất nhưng coi thường tiền bạc (phù phiếm thấy mệt hông?) Tiền lương ra là tui trả rental + cất saving 1 góc, phần còn lại…tung hê. Người tình da ngăm cứ sắp xếp rôi canh chừng chi tiêu. Có bữa sáng sớm tinh mơ nhận mess hoảng hốt ” do you have money? i forgot to check your wallet this morning” Tui im lặng, đời cũng còn dịu dàng. Lễ chay kết thúc, vì trục trặc công ty tui bị kẹt không về quê cùng lúc được. Tui buồn bã ủ rũ dắm dẳn. Tối về nhà thấy có miếng sandwich bự bự theo sở thích cộng tn đừng ra đường buổi tối, ăn rồi đi ngủ!

Ai cũng có một trăm lý do để thương người nào đó.
Đời dịu dàng và trời ngùi ngùi

Leave a Reply

