27 -Đám cưới

Mấy hôm nay sự đời thiệt là đơn giản đến phát nản ah. Gái tui nghĩ ngợi ước chi có chú ếch nhảy vào ao cho hồ nước xôn xao…đợi wa`i ko ra ếch thôi, tự nhảy vào ao đời cho đời nó chao chao. Chơi.

Đám cưới về. Bạn cùng nhà tui đó, con trai giỏi giang ghê. Gái tui nói thiệt, đi chưa hết vòng trái đất mới đôi chỗ mà cảm thấy…giai Việt Nam chung chugn và Giai nòi Tàu chugn chugn rất ư là..lệ thuộc (em nó đã 2 lần nhấn mạnh chữ chung chung, giai nào riêng riêng dg có lấy làm phiền nhá) Tự lập và tự xử rất ít..phần lớn là tự tôn và tự…ti +_+ Bên này tui thấy ko phải một mà là chủ yếu lấy vợ bằng tiền của mình, ko làm ra tiền thì mượn, mượn ko được thì giựt ….nói chung là tự lo, cha mẹ chỉ co việc cho quà và đến dự.

Con trai giỏi giang chung nhà với tui, tự tay bơi, 1 người có 1 cái đầu mà làm lúc 2, 3 việc. Việc cty là lương ít kiếm ổn định, rồi chạy mần ăn thêm, rồi mở công ty. Ta nói công ty bé xiu xíu …tui thấy tui thương, nhưng nể lắm. Bơi vậy mà nuôi 1 đứa em gái dậy thì ăn học và iu đương, rồi dựng vợ cho..chính mình, ba má chỉ gửi tiền mua cho bộ giường ngủ tân hôn. Hết. Ngay cả trang trí hoa lá cành đến áo cưới của vợ cũng tự lo.

Tung hê nv chính vậy đó, giờ qua đám cưới

Đám cưới bên này có nhiều cái..khác lắm à ( đến ăn còn khác huống chi lấy vợ gả chồng)

1.1 hôgn có vụ tiền mừng nha (tui rầu vụ án này lắm +_+)

Tui nghĩ tiền mừng cưới đích thị từ mấy bạn Tàu, lixi rồi mừng thọ mừng cưới đều bằng tiền….Những nc ko ảnh hướng văn hoá Tàu thường hông có vụ này. Bên này dc mời cưới ai cũng vui rạng rỡ. Đi quà là chủ yếu, mà cũng hôgn có ai ngồi canh gạch tên kiểm tra, chỉ vài đứa nhỏ váy hoa chờ bưng quà. Quà cưới cũng trên tinh thần…tui vui bạn vui..cả nhà cùng vui. Sau ngày cưới tui ngồi mở quà phụ…ta nói..tha hồ mà bẹt ngửa. Giá trị cũng có, mà…2 packs teabag cũng có, có cả 1 set đồ chơi con nít (con ít à…ko phải đồ chơi..ng lớn), có cả 1 hộp nho nhỏ, bên ngoài ghi “handle with care” mìh tưởng vàng ròng vàng mạ…mở ra..Durex with dot =)) thiệt là nhí nhảnh. Tui nhiên cô dâu chú rẻ dc quyền đòi quà từ gia đình, chủ yếu là vật dụng cần có để sinh hoạt. Còn bạn bè thì vô tư!

Mà hông có tiền mừng cưới nên người mời cảm thấy dc trân trọng lắm…cảm giác mắc nợ và…chờ ngày đòi nợ là hông có >_> Người đi mời thì..tối nằm nghĩ nát óc..tìm cách gạch tên bớt…rồi sáng ra gió mát lại quyết định…thôi kệ…sợ người ta buồn =)) Gió mát nên người ngu ngu á. Đám cưới này 500 khách….gia đình rồi gia đình của bạn thân +_+ bạn thân của thành viên gia đình, đến tui mà chú rể cũng kiu gọi bạn đến…vì tui là 1 phần của đám cưới…nghe cảm động lắm mà nghĩ wa`i ko ra mình là phần gì +_+

2. Hôgn có thuê áo cưới. Áo cưới may hết nha. Kiểu thì tự nhờ anh google hoặc bạn bè, sau đó phải thêm thắt cho hợp hoàn cảnh…che chắn này nọ. Ta nói..áo cưới may tốn vải quá trời..cô dâu nhỏ xíu mà mấy cây vải mới xong bộ áo…Bởi vậy, chú rể cắt giảm ngân sách, áo vest mượn bạn, tội hông….

3. cưới chủ yếu là buffet. Điều này tui ko giải thích dc lý do..tui tự suy bậy…vì ko có tiền mừng cưới nên đãi buffet để khách có cảm giác thỏa thuê ko phàn nàn đại loại…ăn miễn phí nên hông nhiều. Cưới bên ta thì tiền mừng đãi món cho khách liệu cơm mà…bỏ bì….nhìn địa điểm mà chi +_+

4. Trc lễ cưới là lễ…đòi tiền =)) đại để đám hỏi của chúgn ta. Chú rể dẫn 2 bạn thân, 1 người đại diện tôn giáo đến nhà cô dâu. Rể hỏi : Tui muốn cưới. Ra giá điiii. Dâu đáp. thân em ít ỏi …cỡ bằng xyz. Trường hợp này xyz là nghiệm của phương trình: có tiền thì có vợ +_+ Cái này gọi là gold money. Chú rẻ phải đưa đủ số tiền dc hỏi trc ngày…động phòng. Hông có tiền phòng em anh dg hòng mở. hahaha. Số tiền tùy hỉ, bạn tui đưa ra số ngày kỷ niêm quen nhau hay sao á…Tui định rồi…tui sẽ đưa năm sinh của tui ra ….con số ko theo thứ tự, ưu tiên số to dg trc.

5. Sau đám cưới nha. Bên mình sau đám cưới 2 nhà biết điều, tự động rút êm, bạn bè bất quá kéo rượu vài ly rồi cũng rút êm. Ở đây hông có đâu. Bạn bè lẫn anh chị em 2 bên sẽ lên kế hoạch bắt cóc hoặc làm khó dẽ…để 2 đứa nó…lăn lộn tìm nhau, tạo giang khổ cho thêm mùi hạnh phúc, tui nghĩ vậy. Có điều..kế hoạch thường ko dc xuyên suốt đôi bên…cho nên…lâm li lắm luôn. Kiểu như phim hàn, chồng chéo âm mưu và cuối cùng kết thúc …ngạc nhiên.

Đêm cưới bạn tui, bạn bè thân (có tui và ng tình da ngăm) lên kế hoạch bưng chú rẻ đem nhúng nước ngoài biển. Gia đình cô dâu mưu toan nhốt cô dâu nàh bà chị. Chú rể do đã ám hại những ng đi trc nên lo xa…cầu cứu ông chú…lên kế hoạch giải cứu…
Ta nói….tiệc tàn, thình lình xe hơi trờ tới, chú rể bị tốgn lên
Đám bạn trở tay ko kịp, leo lên xe máy rượt theo cắt đẩu xe hơi =)) tui ngồi sau mặc váy cứ gọi là..phơi phới
Cô dâu bị tống lên 1 xe hơi khác.
2 xe hơi chạy về những ngã khác nhau. cả 2 ko ai có điện thoại
Xe máy rừng rực đuổi theo.
Trò chơi kéo dài đến 2h sáng đến khi công an cảm thấy kỳ cục vì 1 con đầm bay tá lả trong đám xe máy lạng lách….
a và b và c…Dài dòng lắm. Kết th1uc là…chú rể ngủ trong phòng ksan 5 sao do ông chú book. Cô dâu dc đưa về nhà (do bạn bè hộ tống) tắm rửa và ngủ với..má chồng tại buồng tân hôn trc sự ngỡ ngàng của má…chồng
Há há…save the best for last

Cưới xin thì xùng xình nhiều loại, vợ chồng ở đâu cũng cần có iu thương. Tui mong 2 bạn này iu thương mà sống…mắc công tui ngôi phòng bên nghe…cãi cọ, khó ngủ +_+

Leave a Reply

