Ăn sáng

Những quán ăn sang trọng nhiều hơn bao giờ hết. Quán ăn thuộc dạng khăn lạnh , máy lạnh giữ xe lạnh đầu tiên tui đến là phở 24. Từ phở 24 cho đến bây giờ thì hằng hà sa số.

Sự đẹp đẽ thơm tho và “tinh khiết” vô khuẩn đáp ứng nhu cầu hướng về phía trước của nhiều người dân thành phố. Nó làm đẹp lên bộ mặt thành phố, làm khách tây có thể nhẹ nhàng thở ra, nói thiệt, tui không nghĩ khách tây nào cũng háo hức hăm hở với quán bình dân lề đường giữa..dòng xe.. Tuy nhiên, với 1 người lẩn thẩn như tui, những quán ăn “rẻ” hơn về cách bài trí hay chén đũa có cái hay của nó. Người SÀi Gòn đi long vòng ăn sang rồi cũng quay về với óc vỉa hè hay bánh cuốn hẻm. Những cái quán ghế nhựa, tô nhiều khi mẻ. người giữ xe giọng rất to làm tui cảm thấy vui. Khi ngồi ăn giữa một quán như vậy, tui quên câu chuyện của mình, quên mất cái lởn vởn trong đầu, và tui, vô tình sẽ sống bằng câu chuyện người khác : sáng nay mình ra sân banh đi, Thúy hẹn, Tao nói mày rồi, con cháu gái bà đó coi hiền lành nhưng không dễ chơi..
Đồ ăn đã hết và thấy thư thả nhẹ nhàng, phiền muộn của mình trong nửa tiếng mười lăm phút đã bị lấp bới phiền muộn của người khác, điều đó thú vi.

Leave a Reply

