Nửa chừng…

Tôi nhớ những con sóng.
Cuộc đời đưa tôi qua nhiều hòn đảo, đến nhiều những gầm đá và ngủ không biết bao nhiêu đêm giữa cái rich chinh chích của muối nồng trong gió khuya.
Nhưng rốt cuộc tôi chỉ là một kẻ trên tàu chạy trốn màu xanh ấy
Màu xanh của một buổi chiều khi nàng ngồi giữa những viên đá và hỏi tôi, lời hứa của anh có như song ngoài kia không?
Tôi đã là một con sóng ở rất xa đời nàng. Lời tôi nói tung bọt đục ngầu ký ức nhưng không bén nổi đến ước mơ của nàng
22 tuổi tôi quá trẻ. Nàng chỉ mong được nằm cạnh tôi và hỏi về phiên chợ hôm chiều.
Tôi thèm gió, them cá tan hoi, tôi ra đi
Và tôi hoàn toàn chạy trốn, phía sau tôi là màu xanh của những viên đá ánh mình trong nước, là màu xanh của tuổi trẻ nàng cạn trong những hứa hẹn của tôi.
5 năm sau tôi quay lại bãi đá. Nàng không phải là một thiếu phụ chờ mong
Nàng cũng không tìm gặp tôi. Nàng đã ở cách tôi bao nhiêu lần những con nước xa xôi. Tôi bỏ nàng và giờ đây đơn côi đi lạc.
Tình yêu bây giờ không có da thịt ấm nồng, tôi chỉ cần một nụ cười mà tôi có thể sờ vào đấy, một nụ cười không qua lời kể “ Cố ấy hạnh phúc, cô ấy có một đứa con trai”
Những lời kể không làm tôi hoài nghi hay khẳng định, chúng chỉ làm tôi quay lại những năm tháng đáng lẽ đã có. Câu chuyện đời nàng cũng bình thường như bao ngươi phụ nữ quê tôi. Chỉ có tôi là bất thường, đêm đó, khi nàng quỳ dưới chân, anh cưới em đi, tôi đã dị dạng méo mó và không bao giờ trở lại nguyên vẹn, anh chưa thể..
Những chưa thể trong đời có rất nhiều. Tôi chưa thể làm thủy thủ một chiếc tàu cứng vành với lưỡi câu màu đen bong
Tôi chưa thể thăm những địa danh tôi mơ.
Tôi chưa thể lấy nàng, điều đó thật giản dị từ lời tôi, và hôm nay, như bão quay lại, xốc tung những ký ức, tôi chưa thể ngừng yêu nàng.
Sao nước mênh mông quá.

Leave a Reply

