33- Kim và chỉ

Viết blog đến già luôn mà giờ gái tui mới tự làm blog cộng với vô vàn trợ giúp của đồng đội..ta nói lười và ỷ lại giết chết thiên tài..
Trên đường quảng bá và rao hàng gặp bạn Joey Lê bên facebook và câu chuyện đưa đẩy đến thêu thùa kim chỉ

Hồi xưa khi tui bé, má tui gửi hy vọng vào con..như các bà má khác..Má tui cho tui đi học thêu…từ lúc lớp 2 kèm theo học Avan và học võ +_+ Giống như luyển gà cho tuyển làm quan ngày xưa á, văn võ song toàn. Kỳ thực là tui được gửi vào trường mẫu giáo tư của các seur . Ngoài giờ học (bao gồm tiếgn Anh) tui dc dạy kèm miễn phí thêu thùa. Thêu thùa yểu điệu quá má sợ tui bị ăn hiếp nên sau đó chở đi học võ.

Thêu thùa tui học nhiều lắm nha. Óc trái nho mà nhớ cũng kha khá chứng tỏ ngày xưa chú tâm lắm. Tui nhớ mũi đột thưa này, mũi bím này, và vài mũi khác. Nhớ mỗi tuần phải về cắt miếng vải trắng hình vuông, tước chỉ (để đi mũi), chỉ đỏ nha. Ta nói…thanh tao nhã nhặn lắm, chiều chiều 2h, gió thổi vu vu, cây sứ trong sân đagn ngủ gật (gió vi vu mà), lớp nho nhỏ, seur hiền lành nói rât khẽ, còn tui, mập ú (ngày xưa ta béo), ngồi hị hục lụi cây kim đến mướt mồ hôi thỉnh thoảng quay qua nhìn bạn và chọc phá gì đó +_+

tốt nghiệp mẫu giáo tui thôi ngành kim chỉ vì nói chung là ko có năng khiếu nên thời thế..ko thèm tạo anh hùng. Nhưgn võ thì vẫn học vì má thấy học võ coi bộ tốt hơn, ăn nhiều khỏe mạnh rượt trai (hông bị trai rượt ) thiệt là mơ ước của các bà mẹ …có con gái

Đến cấp 2 môn thủ công có thêu thêm chút đỉnh. Lúc này tui tha hô mà trổ tài (vì tài có nhiêu đã dc học giờ đem ra học…lại nên giỏi lắm! =)) . Hết năm lớp 6 thêu thùa chấm dứt

Từ đó gái tui chỉ có từ xa ngưỡng mộ. Nhìn các bạn thêu thùa đan móc mà tui thích lắm. Thích tác phẩm là chủ yếu…chứ ko phải bạn nào cầm kim cầm móc tui cũng thích +_+ Ta nói, thích vậy chứ biết phận, ko bao giờ thử. Cơ bản là tui yêu cái đẹp, mà tác phẩm tui không bao giờ có thể cố gắng… dc gọi là đẹp! Hiểu hen =))

Cho nên link blog có thế giới len sợi và gái tui đã từng iu iu mến mến bạn Joey Lê từ hồi bạn ấy dạy đan len thêu thùa – chủ yếu là đọc dc mấy cái thông báo..”hôm nay nghỉ vì giáo viên bận đi chơi” của bạn ấy =))

Công dugn ngôn hạnh..gái tui ráng phần khác vậy…

4 thoughts on “33- Kim và chỉ

  1. Có linh cảm…không lành nên vào đọc. Không ngờ có tên mình thiệt =))
    Bạn nói xấu cô giáo nhá =))
    Tui chưa biết bà sao chứ tui được thọ giáo con Cừu (Quỳnh) là tui cũng chóng mặt với nó lắm 😛

    • ấn tượng ban đầu ko bao giờ đúng…nhưng khó quên =))
      bạn Quỳnh so với tui là…kẻ 1 người 10, dĩ nhiên là bạn Quỳnh 10. Bà chóng mặt chưa +_+

Leave a Reply

