43. Vặt

1) Định viết một điều gì đó nhưng lại im lặng.

Tức là ngồi nhìn và vẫn viết một điều gì đó

Ngày xưa tôi thích biển, như  đứa con nít thích chuyến đi chơi xa, ngồi trên xe và nhìn cả cây lẫn con người lùi dần. Chuyến đi thú vị hơn điểm đến, tôi không bao giờ ngủ, hoặc tôi ngủ và giật mình tiếc nuối, vì nhiều đoạn đường đã qua mà không kịp ngắm.

Ngày xưa tôi thích biển khuya. Vì nó lạnh, và nó dữ dội. Tôi cứ nhìn, tự chuốc lấy buồn bã cô đơn.

Bây giờ ở đâu tôi cũng thấy biển. Từ nhà đi ra tôi chạm gió biển ngay bậc cửa. Văn phòng tôi cách biển 20 bước đi. Từ cánh cửa kính tôi thấy sóng cuộn từ phía xa. Và mỗi tối tôi đi về, dán mắt nhìn những đường sóng tối kịt.

2 ) “the river of times” nó phải là sông, không thể là biển, vì thời gian chuyển động trong sự im lặng, ở đó và biến đi khi chưa ai kịp thấy mình trôi.

3) Tôi nhớ người yêu, kiểu nhớ cách 1 gang tay. Tôi nhớ anh cười. Tôi nhớ anh thở dài. Tôi nhớ cách anh kéo vali mỗi khi tôi đi xa. Tôi nhớ kiểu anh đứng bên ngoài sân bay. Tôi không yêu anh đến đoạn phải chêt đi sống lại, tôi từng như vậy, và tình yêu kết thúc nhưng tôi vẫn sống. Tôi không yêu anh khóc ướt gối hàng giờ. Tôi chỉ yêu anh đơn giản, và nhỏ gọn, như nỗi nhớ cách 1 gang tay

3 thoughts on “43. Vặt

  1. Ngày của bà với tui giống nhau ghê. Có điều là ngày nay của tui vẫn còn như vậy.

    Tui cũng thích tình yêu này. Có cảm giác cũng na ná của tui. Có điều tui không thường nhớ nhung gì cả, là cảm giác dù tui có đi đâu bao xa hay bao lâu thì tui cũng sẽ trở về và ổng lại nằm phè chờ tui như chưa bao giờ từng chờ tui hay nhớ tui.

  2. @Len Linh: tuong ma`y dang say sua ba’n ha`ng sa’o ko ma`ng den the’ gian?
    @Tram: bay gio tui cugn thich di choi vi` tiet muc ngo`i xe =)) ng` ti`nh da ngam cua tui cg ko kha’ hon dau. Luc di thi keo vali dung ngoai cua ngo’ ngo’ ra chieu cam dogn lam. Den doa.n ve` thi`..ta noi, ko bao gio ra do’n noi..toan la tu xach vali mo cua thay tinh iu dang ngu say sua…T_T

Leave a Reply

