44. My name is…

Hôm qua bạn đồng nghiệp hỏi…Tên họ người Tàu đặt như thế nào.

Gái tui à ra và nhớ vấn đề này.

Ngày xưa tui đau khổ vì tên Thảo nhiều quá , mà Thanh Thảo còn nhiều hơn. Tui thường nói, ra đường kêu Thanh Thảo sẽ có 1 rổ người bao gồm gìa trẻ xinh xấu gái..thậm chí cả trai. Giờ qua đây trường hợp của tui chỉ là..nhỏ như chị thỏ bông nha. Người Muslim đặt tên con theo các prophet (định liệt kê tên các prophet ra đoạn này mà…tình iu ngủ lăn lóc chóc rồi..ko gõ cửa dc T_T ) Tên thì cứ nhiêu đó mà loài người thì cứ tăng lên như gió nên chuyện trùng tên là thường thôi bây ơi. Người Muslim cũng không phải mang vác họ cha theo. Điều này khiên họ không coi trong nam nữ như chúng ta hay bạn Tàu. Thích thì để tên cha ở đó, không thích thì thôi. Thậm chí họ cho rằng việc để tên cha vậy hơi bất tiện, lỡ thằng con nó bị chửi thì..tội nghiệp ông cha!! Thí dụ nha: Cha tên: Ali Yoosuf con có quyền tên..Hassan Mohamed =))

Tên nhiều nhất hiện tại tui thấy là Ali, Hassan và Mohamed. Ta nói, kêu 3 cái tên này lên thì không ai thèm..quay lại vì ai cũng biết là có cả đống người tên như vậy, chắc ko phải mình đâu =)) Tên của họ không như chúng ta. Chúng ta gửi gắm hy vọng vào con mà đặt như Thúy Kiều, Mỹ Nữ, Kim Ngân v..v… Họ chỉ đơn giản lựa 1 tên prophet và theo âm điệu họ thích. Có thể ý nghĩa cái tên cũng được để ý, nhưng nó không tiên quyết.

Kết lựn: con tui tên gì ta?

One thought on “44. My name is…

  1. Ali Thảo =)) nghe ghê quá =))

    Con tui thì tui quyết để tên thiệt bố nó đặt, tên ở nhà tui đặt, bé Kem với bé Len (vữn còn đang suy nghĩ hehe)

Leave a Reply

