52. Phụ nữ và ru ca!!!

Thêm một người nữa ra đi. Từ bữa đến giờ là 2 người, toàn nhân viên 5.7 năm, nói 1 tiếng đuổi là đuổi không vì ai hay cái gì.

Cho nên, ta nói, tiền người ta bỏ ra không phải cho mình mỗi tháng lượm chơi. Bỏ đồng nào thiệt đáng đồng đó. Tự nhiên thấy tội nghiệp quá, nhớ ra người phụ nữ ấy có ông chồng thất nghiệp, cà bất cà bơ, ở chung nhà chồng mấy chục mạng người, giờ cơm không xuống ăn chugn mà phải đợi nhà xong bữa. Người trước thì sau khi đuổi đời vẫn phơi phới, chồng làm ra tiền nên mất việc coi như là nghỉ xả hơi lên kế hoạc học thêm và có em bé. Có thể tại tui phụ nữ, hay nhìn phụ nữ, sao tui vẫn thấy sự lê thuộc hết sức đáng thương của phụ nữ vào chữ “duyên phận”. TRời cho chồng tốt thì đời đỡ khổ, cho chồng xấu thì tay cứ móc lên vì việc làm, đầu óc cứ quay cuồng giữa phẫn nộ và yêu thương.

Bạn Lưu Khang Thịnh post rất đúng. Dường như phụ nữ không biết làm gì với quyền tự do bình đẳng mà họ đấu tranh để có. Họ tung ra đường làm việc, ngồi trên mâm cơm hớt chuyện chồng, đẻ con không lo tắm rửa, đi chợ tháng 1 lần mua toàn trái cây đắp mặt nạ. Nhưng rồi, dư luận không đánh giá tốt tự do kiểu đó. Hoặc giả họ đi làm (vì đã có bình đẳng giới) và về nhà lao vào bếp vào phòng lo con cái áo nê . Tức là tự do làm đời phụ nữ đeo gông theo “ngọt ngào” từ ép buộc thành tự nguyện, từ “phải” thành “nên”.

Ơ đâu cũng thấy phụ nữ khổ như nhau. Không phải vì cái mạng che tóc hay nước da sắc tộc. Chỉ tại, là vậy, cho nên….

Mình muốn có con nhưng ko là phụ nữ, mình muốn có người yêu nhưng không là phụ nữ, mình muốn nấu cơm dọn dẹp khi mình thích nhưng không là phụ nữ. Mình là Gái già hay trẻ tùy thời điểm

PS: hôm qua thiệt là bật ngửa, phát hiện “bài hát ru cho em” mỗi đêm người tình nghêu ngao được dịch ra như dzầy nè “Con mèo bự ơi, mày đừng đến đây, nhà ta không có trẻ hư, nhà ta không có trẻ khóc. Con mèo bự mày đừng đến đây ayyayayay”

_)_) tui tưởng tình ca! hóa ra là ru ca. Ơ trời

5 thoughts on “52. Phụ nữ và ru ca!!!

  1. Nằm gác chân lên bàn làm việc tự hỏi, ai đang cầm tù phụ nữ, là xã hội hay cái ý tưởng phải được xã hội chấp nhận của chính những người phụ nữ.
    tui cứ là phụ nữ, cứ vụng về đểnh đoảng, thích ăn tiệm và long nhong khi buồn dzị đó, thì có sao hơm
    (Sorry comment trong thời kì bấn loạn quằn quại)

    • Co le la cai hai. Xa hoi cho ra doi 1 y tuong “phu nu dc xa hoi chap nhan” roi phu nu cung fai co gang de dat dc dieu do. Xa hoi thi bao gom ba me chogn con ban be va ca hang xom
      To lam phu nu nhu vay dau co sao, cho den khi nao ai do’ noi cho To la co’ sao do’ va neu ai do quan trong voi To thi lai thanh ra …co rat nheiu sao =))

Leave a Reply

