53. Xa nhà

Tui nhớ ghê gớm những chuyến xe đò, xe bus, xe du lịch tui đã qua. Đôi khi tui thèm được ngồi lại trong chuyến xe nào đó như ngày xưa, khách nêm chặt, bác tài lắc lư kèn còi và nhạc từ dàn đĩa của bác..ta nói 10 bài hết 9 bài theo kiểu belo mùi, bài còn lại belo mùi remix. Tui không biết mặt ca sĩ nhưng tui thuộc nhiều bài, biết nhiều tên bài hát.

Nhà tui không ai nghe dòng nhạc này. Hàng xóm kín cổng nên thi thoảng có hé cửa cũng không kịp nhạc đổ vào tai. Những bài belo mùi vì vậy chỉ gắn liền với những con đườgn đi xa. Có thể là xe bus sinh viên kín bưng với nhỏ bạn cười hí hửng nhắn tin người yêu lia lịa. Có thể là xe đò về Đồng Tháp thăm bố hồi còn bé tẹo, dàn hoa mười giờ Đồng Tháp vẫn còn ám ảnh.. Có thể là xe du lịch máy lạnh lên Đà Lạt hay bạt ra Vĩnh Long trong đêm tối thăm quê bạn. Chuyến đi bao giờ cũng dài và tôi gà gât từ lúc “em hãy về” cho đến khi chập chờn ” đêm này thành phố đầy sao”. Đường xa, say đường say cả những bài nhạc phụ tình. Nhạc lúc nào cũng buồn kinh khủng, những mối tình rất đau đớn đặt trong ngôn từ thật kêu mà gần gũi ” chung lứa đôi”, ” đêm dài lẻ loi” “duyên tình dở dang” v..v.. Tự nhiên thấy thương ghê anh ca sĩ, thương lây cả người ngồi bên cạnh với giỏ đựng gà kêu chíp chíp.

Đến giờ có tìm cũng không thể ra một chút nhạc như vậy rơi tỏm đâu đó trong không gian. Buồn tự kiếm nghe và nhớ. Nhớ anh nhà nghèo bị phũ phàng, nhớ em gái thuỷ chung đứng đợi người tình không bao giờ tới. Rồi tự nhiên nhớ nhà, nhớ quê. Đến độ muốn khóc

“Thôi em hãy về đi, em chớ sầu bi, xưa kia có gặp em, yêu em yêu thật đậm đà”

8 thoughts on “53. Xa nhà

  1. nhạc này mình gọi là nhạc sến phớ hem pồ?

    (mới đầu tưởng nhớ xe, ai dè khúc cuối là nhớ nhạc, chơi mà chơi lừa tình bạn nheng, bạn là bạn cũng nhớ xe bus số 8 lắm á)

  2. ừa nhạc sến đó t ình iu..rất sến và rất mùi
    xe bus số 8 ah? đang nhớ cơm tấm mỡ hành đầu hẻm chợ Thủ Đức, đường vô trường…

  3. sao nhớ ăn k zị?

    t lại nhớ mỗi trưa ăn cơm xong chờ zô tiết chiều, mua 1 bịch trái cây 3000 sắn ổi khóm chấm múi ớt

  4. ủa mới đổi theme hả mài?

    – nghe chiện bạn Quỳnh thế thì mình chỉ bít cười mỉm mỉm thui ^^ hoàn toàn hem có chi bất ngờ ^^

Leave a Reply

