63. Ambitious vs Story

Những ngày cuối tuần bắt đầu trở nên quý hóa..như của vào nhà khó. Tuần này lại lăn lộn resort. Thôi thì không nói nữa, biển nó vẫn xanh rực rỡ, sóng nó vẫn tung tẩy, và chỗ nào có tiền vẩy vẩy là chỗ đó có người hứng người thảy.

Đi với final boss nên không còn gì phải bàn về cái sự hầu và sự hạ của những người xung quanh. Dù gì, 30 năm lao động như final boss thì sự hầu và hạ này vẫn đáng. Hơn nhiều người khác

Buổi tối trời mưa như hù dọa thiên hạ. lạnh cóng cả chiếc áo thun cộc tay, dưới cột nhà, sóng hì hà hì hục quất. Mình kết luận , không thể chịu nổi sự cô đơn của những Water Villa category kiểu này. Những cột sàn còn có vẻ sùm vầy hơn mình, giữa căn phòng cao cấp, giường phồng lên vì đủ thứ lông con vật..được nhồi nhét dưới chăn dưới gối. Đồ đạc sáng loáng và bề thế đến độ 1 đứa con gái như kiểu mình thật chỉ là kiểng cho chúng- bọn gối mền bàn ghế cao sang.

Sếp cho một lời khen, 8 tháng làm việc. 1 lần tăng lương và lời khen trước mặt đối tác, cảm thấy sự ngọt ngào  man trá của ngôn ngữ. Bởi vì biết, ai cũng sẽ cật lực cày sau 1 lời khen kiệm từ, đúng lúc, đúng nơi kiểu ấy. Ôi, tư bản =)) Sếp cho một project. Cảm giác rùng mình vì những ý tưởng rình rập. Từ sau lúc đó, mọi thứ trơn tuột, chỉ còn những ý tưởng. Người ta gọi đó làm tham vọng.

Tôi là 1 con cá rất lười. Tôi chuộng bề nước lặn, tôi thích sự im ắng hơn là quẫy đạp. Tôi lười đến cả ước mơ. Ước mơ giản dị đến độ nhiều khi thật uổng công uổng tiền ăn học khi gói gọn lại còn 1 hàng “lấy chồng và có con”. Nếu tôi nói cho to cho sang thì đó là ước mơ gia đình yên ấm vân và vân. Nhưng tối giản thì vẫn vậy, “yêu đương, lấy chồng và có con” Có lẽ God là 1 người chậm hiểu hoặc quá sức hiểm độc, ước mơ giản dị đến vậy mà đi  mãi không thấy đâu. Như chỉ cần nước, có điều, giữa sa mạc!

Project gợn lên rất nhiều tham vọng. Dĩ nhiên, từ tham vọng rút dần, trả giá dần thì cũng phải được 1 một sự kiện trong đời. Từ ambitious ra event/story cũng không tệ cho sự cố gắng. Rất ít khi cảm giác đầu căng đầy ý định, tim đập mạnh vì việc tơ tưởng đến việc ý định lên bàn giấy, và, lạnh người không biết làm như thế nào cho tường tận mọi ý định.

Đột nhiên cảm thấy cô đơn, muốn kể lể hay hét lên sung sướng, với ai đó ngoài WPress. Ơi, nhớ con Hương Ruổi và bạn Trang Nhão với bạn Tú bà..

2 thoughts on “63. Ambitious vs Story

  1. Tự nhiên tui có cảm giác lôi bà ra khỏi WPress để nghe bà kể lể và kể lể bà nghe, mặc dù không chắc là có thể kể lể được những gì =))

    Goodluck với cái ambition của bà. Tui hiểu cái ngọt ngào man trá đó lắm. Tui cũng được tặng lời khen cho 1 năm làm việc, tăng lương và được giao ngay role mới =))

Leave a Reply

