64. Kẻ chợ

Thứ 7 này là trọn 10 ngày tôi đóng vai kẻ chợ.  Những giá lời mánh mung và hàng hóa tôi đã đi qua, như người mua. Tôi đi chợ với bà với mẹ, đi một mình thong thả hay vội vàng. Tôi trả giá, kèo hàng hoặc chỉ lướt qua. 10 ngày tôi đóng một vai khác, phía sau quầy hàng là một thế giới khác.  Những ngày lo lắng đến từng đoạn gió đột nhiên trở mạnh, những ngày thu vén..Tôi học được nhiều, thấy rõ ký ức sống dày lên, một cách vui vẻ và mãn nguyện. (Dĩ nhiên, tiền..dày lên sẽ là “hạnh phúc trọn vẹn =))

Tôi ghi lại để không quên :

Người kẻ chợ thật khổ

Phải đon đả giữa những khuôn miệng thiên hạ. Miệng cười, miệng bĩu, miệng xài xể, miệng ơ hờ

Phải nhắm mắt nhìn hết những cái lắc đầu

Phải chăm chú những ngón tay vầy vớt hàng hóa và bỏ đi

Phải ngóng theo những cái lưng nguây nguẩy

Người kẻ chợ thật nhộn

Lắc lư nhịp theo sạp hàng đĩa hát bên cạnh

Ngóng cổ nhìn lên trời thấy cả một vòm sao

Nhìn ngắm mọi sự ở đời, có sự vui , sự buồn.

Người kẻ chợ thật hào sảng

Có thể cho không vì đôi mắt người đàn bà mệt mỏi

Có thể biếu thêm vì môi trẻ xinh xắn

Người kẻ chợ, 1 tuần thu vén và chạy tất bật, 1 tuần thấy hết cả nụ cười con người.

Leave a Reply

