67. Chay (1)

Đêm trước ngày chay 1

Nói chung là lần này gái tui quyết định chay..mà không tịnh =)) Tức là chay nhưng không cầu nguyện, vì biết cầu nguyện gi? Nên trong lúc chay, tui sẽ tường thuật tập ký ” 30 ngày đói khát tình nguyện ” =))

Những ngày gần mùa chay ta nói, tấp nập như tết nhà chúng ta. Bà con trữ lương thực vét gạo vét trái cây. Có những thứ trái cây không ai thèm nhìn bây giờ thành hàng “hot” ngồi chót vót trên kệ cao. Thí dụ như chà là. Với tui nó thua một trái me đường và không bằng cóc ngâm, nhưng với người đạo Hồi, chà là sẽ là món khai vị trước khi họ vào cuộc breakfast ( = break the fasting). Thứ nhất nó bổ, thứ hai nó có lý do tôn giáo gì đó. Mùa này chà là khô, chà là sấy, chà là đủ bìa đủ kiểu. Bà con cũng dọn dẹp nhà cửa lau chùi sạch sẽ vì mấy ngày đó sẽ hạn chế việc nặng (vậy mấy ng làm việc nặng nuôi cơm thì…sao?). Bà con cũng đăng ký học gym nhiều hơn vì..ăn khuya mập (T_T) Nói chung, bà con rất là lo toan…tui chỉ nhìn rồi ..rút kinh nghiệm, sau này, nếu cần…

Những ngày gần mùa chay  ăn tiệc nhiều lắm nha. Gái tui vừa đi Big Bites của cty về. Big bites dịch sát nghĩa là..ăn hoa (sát quá ko hiểu +_+) Đại khai trước mùa chay chúng ta ăn bữa ăn truyền thống (giống mâm cơm 3o tết ??) Tui big bites 1 lần, chỉ thấy no ơi là no nhưng không thấy ngon lắm.

Mùa chay cũng rình rang hội hè, ngày làm việc 4 tiếng (cty nhà nc là 9h đến 1h. cty tui..tư nhân tư bản..10h đến 4h T_T ) và tăng lương. Cho nên mọi người sẽ có nhiều thời gian rãnh. Ý  chắc muốn khuyến khích đầu tư thời gian cho gia đình bạn bè. Việc sử dụng thời gian thế nào thì tùy vào đạo đức ăn ở của chúng ta =))

Đó là tình hình thiên hạ. Tình hình tui là liên tục copy/ paste công thức nấu ăn, rồi đi chợ, rồi trữ và ngủ..vì mấy ngày trc thiếu ngủ quá. Từ mai sẽ nói bà con biết cảm giác tâm sinh lý ăn chay đạo Hồi nha.

Đón xem phần sau sẽ rõ

Leave a Reply

