73. Nhạc trẻ người già

Sweet little cherry blossom, blooming before her time
Moving her lips to her favorite song, cherishing every rhyme
Swaying her hips to the rhythm, humming along with the tune
Lost in her own little dream world, slow dancing with the moon (*)

Tôi nghe tôi của gần 10 năm trước_ 10 năm, kinh khủng. Tôi đã qua thêm một lần 10 năm

Lúc đó tôi nằm trên giường, chủ nhật, 10h tối và tôi nghe chương trình radio_chương trình cũng đã đi qua “một lần 1o năm”. Tôi mơ màng ngủ, không nghe hết bài, không nhớ nổi lyric, chỉ thấy lang man yêu thương vụt lòa. Theo kiểu mới lớn.

Bây giờ tôi ngồi trong phòng, nghe tiếng người lao xao,  không hiểu gì hơn ngoài “tiếng người”. Không mơ màng, đi từ đầu đến cuối bản nhạc và muốn khóc. Khóc vì “một lần 10 năm” đã đi qua. Tay tôi vẫn dáng đó, tôi cười vẫn kiểu đó, dĩ nhiên, tôi không còn là “đó”. Tôi đi qua 10 năm, nhẹ nhàng hơn nhiều người nhưng vẫn đủ chua chát để đay nghiến cuộc sống khi cần thiết. Tôi biết, sự hữu hạn làm mọi thứ đẹp và rạng rỡ hơn. Cái chết là lời tán thưởng ca tụng sự sống. Nhưng ai bước qua không ngoảnh đầu?

(*) slow dancing with the moon_Những ca khúc bất hủ FM99.9

Leave a Reply

