74. Nội trợ và má

Hông kiềm được niềm vui, cho nó ra đây trước: Gái vừa làm thành công patê gà. Rồi, để niềm vui đó, tí nhắc lại cho sung sướng nhân đôi =))

Ta nói, từ hồi thân gái ham vui đi đây đó linh tinh thì phải nấu ăn. Muốn ăn phải lăn vào bếp hông đủ, lăn vô rồi không biết làm gì nấu mì gói..lăn ra lại cũng huề vốn. Cho nên, dù má sinh ra vốn..lười, ba sinh ra vốn hậu đậu nhưng mà hoàn cảnh éo le đã tạo ra 1 tui biết nấu linh tinh. Má tui chưa từng mơ đến chuyện ăn cơm con nấu chứ đừng nói…người khác ăn cơm nó nấu =)). Từ hồi ghé blog nấu ăn của Côhai, link đi ra 1 thế giới toàn các chị các mẹ giỏi việc nước đảm việc nhà (mặc dù Bác Hồ không biết để cho huân chương), nhờ vậy mà gái tui tiến tới thấy rõ nha. Giờ tui nấu được những thứ sau:

-cơm, canh, cháo, soup =))

-gà kho, cá kho, tàu hủ kho.

-gà xào sả/ớt/hạt đièu; bò xào hành/ cần tây/ rau muống

-tôm rim/tôm kho tàu

-canh ngót cá diêu hồng, canh đủ loại

-gỏi gà/tôm và gỏi..rau không thit =))

-bò kho, cà ri gà, chả tôm

-bún bò, hủ tiếu, bánh cuốn (mua bánh ngoài chợ, làm nhân thôi nha =)) )

-PATe GÀ. (ha’ha’)

-Bánh chuối, bánh flan, rau câu trái dừa, rau câu nước dừa, chè đâu đủ màu (xanh đỏ đen)

Và những món tự chế để ăn cơm khác. Nấu được tức là người khác ăn được và khen..được (ko phải dối lòng), khen ít hay nhiều thì tùy vào mối quan hệ giữa người ăn và người nấu >_>

Hôm nay là pate gà tự nhiên nhớ má. Má tui làm pate ngon lắm, đủ sức mở tiệm bán bánh mì. Nhưng hồi má tui siêng nấu nướng thì dụng cụ bếp núc chưa nhiều. Tui nhớ má xay pate bằng cối xay thịt, loại mà giờ ghé hàng thịt sẽ thấy. Cối xay ..đồ đá nên dễ bị rỉ ( gỉ? ) sắt nên làm xong phải rửa, rửa xong phải lau. Cối xay  lại còn lằn nhằn ốc, dao tùm lum. Ta nói, đồ ăn ngon, ăn 10 phút hết mà để làm được 10 phút đó tốn cả 1,2 tiếng. Vậy mà lần nào má tui cũng làm đủ để cha con bọn họ ăn phủ phê và gửi sang nhà ông bà. Hôm nay tui làm được 1 tô pate với công cụ hiện đại, muốn gửi má ăn

FedEx có nhận chuyển đồ ăn con gái nấu cho má tui hông?

3 thoughts on “74. Nội trợ và má

Leave a Reply

