89. Nhớ ơi là nhớ

Nhân tiên comment linh tinh Facebook nghĩ ra vụ này…

Những thứ không thể quên được.. Người thì có người thù dai nhớ kỹ, có người đoản đứng lên quên tên ngồi xuống quên..thẻ giữ xe (như tui), nhưng bao giờ cũng có những đoạn, những thứ ghim chặt trong não mà hệ thần kinh không chùi rửa hay cắt bỏ được.

Tui có nhiều thứ lắm. Thí dụ:

-Tui vẫn nhớ như in lịch chiếu tivi hàng tuần thời xa xưa. Ngày ấy chỉ có 2 kênh HTV7 và HTV9. HTV7 chiếu nhiều thứ giải trí hơn. Lịch chiếu như sau: Thứ 2 , thứ 3: phim; thứ 4 : thế giớ đó đây (tui khoái cái này lắm cho đến khi..coi được 1 bộ phim khoa học mà ông kia bị cá mập rượt cắn mất chân..lênh láng máu, từ đó thư 4  em đi ngủ sớm +_+); thứ 5 : trong nhà ngoài phố (Loại dramma thời mới có, ồn ào, chát chúa, cười ít mà coi vẫn ghiền..không hiểu tại sao!!), thứ 6: ca nhạc việt nam ( hồi đó có chị Ngọc Ánh là model nhất. Chị hay hát nhạc giựt. mặc đồ sành điệu và đeo bông tai loại bự như bò cười. Tui khoái chị, mà chị chuyên vơ-đét nên hay hát cuối, buồn ngủ vẫn ngồi chờ..) Thứ 7: kịch/ cải lương. Hehe. Kịch thì được coi mà cải lương thì coi..lén. Má tui sợ coi cải lương mùi mẫn tình ái rồi tưởng tượng tình trường linh tinh. May là coi lén mà giờ..còn thế này đây) CHỦ NHẬT : QUÊN RÔI !!!! Nói mà..có thứ quên hoài không được có thứ nhớ mãi không ra

-Tui nhớ chương trình Những Bông Hoa Nhỏ- hoạt hình từ 7h đến 7h15 mỗi tối. Xong hoạt hình là phải học bài…

-Tui nhớ bài hát “bàn chải đánh răng” trước ctrinh NBHN ..đại khái là “với bàn chải xinh xinh em đánh răng thật đều…”

-Tui vẫn nhớ hồi đó đi học sau bút chì là lên bút máy, bút bi bị cấm. Lên bút máy là hãnh diện và linh tinh lắm nha. Có 2 loại bút máy 331 màu đen, 336 màu nâu gạch. Tui thích 331 mà sao ngoại tui cứ mua 336.. Mỗi tối là ngoại bơm mực cho vì biết gái sinh ra là..hậu đậu, trong cặp lúc nào cũng có bình mực QUEEN đem theo mà ít xài. Mỗi lần hết mực thì có thể xin bạn, hai đứa len lén nhỏ..mực cho (viết) nhau sợ cô phát hiện. Cô giáo vẫn dặn phải bơm mực trước khi đi học mà!!! Ngoài bút mực thì có bao đựng viết làm bằng len vụn bán đầy tiệm, xanh xanh đỏ đỏ. Tui có màu đỏ và màu tím. Mực thì lem nên phải có giấy chậm, viết tới đâu châm tới đó.

-Tui nhớ cách thắt khăn quàng đỏ

-Tui nhớ mỗi sáng thường được cho 500 đồng. Bữa nào mẹ không có tiền lẻ là được 2000, tưởng như thấy cả mặt trời nở hoa =)) ham tiền lắm á

-Tui nhớ giờ học cô giáo vắng thì có bạn lên bảng ghi tên để giữ trật tự. Vụ này y như chơi đập tường nha..Bạn quay vô bảng là rào rà, bạn quay xuống là im re. Bạn ghi tên thì rất hăng hái vì …cảm thấy làm được việc nên hách dịch lắm, lỡ xoay qua ngáp vô mặt đứa bên cạnh cũng bị lên bảng. Đầu tiên là tên, sau đó là 1 gạch, 2 gạch v..v..

-Tui nhớ hẻm nhà tui ngày xưa bằng đất và đá. Đầu gối tui đầy thẹo…

-Tui nhớ giỏ xe đầy đồ ăn đi chợ mỗi lúc mẹ đón tui về

-Tui nhớ tui thèm ở bán trú để trốn ngủ trưa đến chừng nàooooo

-Tui nhớ đám giỗ nhà bà nội thì có gà luộc và chả giò; nhà bà ngoại thì có canh chua cá hú và gỏi ^^

-Tui nhớ 2 ông anh họ đánh nhau và tui khóc vì..ông anh tui thích bị thua (ổng đẹp trai..hơn nên tui thích. hị hị)

-Tui nhớ tui chơi nhảy dây giỏi hơn là thảy gạch, banh đũa giỏi hơn rượt bắt và mỗi lần chơi năm mười tui đều ..mắc tè T_T

-Tui nhớ sinh nhật đầu tiên có bạn tới chơi là lớp 1. Quà chủ yếu là xà bông cục, tập vở. Mẹ tui mở từng món trong buổi tiệc để cám ơn mấy bạn. Bạn nam kia cho tui bịch ổi ngon kinh khủng khiếp, mẹ tui không thấy nên quên mở ra giới thiệu, tới lúc thấy thì tàn tịệc. Mẹ tui áy náy lắm còn tui thì đã khen ổi bạn ngon vào ngày hôm sau

-Tui nhớ ông nội thường hỏi tui có bằng khen gì hông mỗi lúc lên thăm.

Tui cũng nhớ ra là tui quên rất nhiều. Điều đó thiệt tốt.

4 thoughts on “89. Nhớ ơi là nhớ

  1. m làm t nhớ đến bình mực Queen. Lúc đầu t thik màu xanh nhưng về sau t thik màu tím vì theo mốt, bọn nó xài màu tím cả.
    T cũng nhớ buổi sáng t được 500, khoản tiền làm t bối rối vì t vừa muốn ăn bánh tôm, vừa muốn ăn xôi gấc ở cổng trường.
    ôi trời ơi, nhớ

Leave a Reply

