100.

Tôi ngồi trong đêm cho cay cả mắt vì buồn ngủ

Tôi nghe đi nghe lại một bài hát buồn thê thảm, nghe tận cùng cho đến tận đáy. “Bàn tay khô héo..tình trong năm ngón nõn nà”

Hôm nay tôi có buổi trò chuyện không dài và không ngắn, về tôn giáo. Bạn nói với tôi cuộc đời may mắn hay  bất hạnh không phải vì nợ nần mà là một bài kiểm tra “test”. Người giàu có test của người giàu, kẻ khó có bài tập kẻ khó. Miễn là đến tận cùng chúng ta đã cố để đi đúng. All is about choice. Bạn nói sự chia tay để ta mang ơn những ngày được gần gũi, những trắc trở để mừng vì ngày yên lành đã có. Thưởng đế thử chúng ta, và chúng ta thử lòng nhau. Khi ta phản bội, khi ta chia tay hay khi ta hạnh ngộ với ai đó, tất cả đều là một phép thử rất dài. Tận cùng có lẽ là sự yên lành?

Như vầy đây…

 

2 thoughts on “100.

  1. “All is about choice. Bạn nói sự chia tay để ta mang ơn những ngày được gần gũi, những trắc trở để mừng vì ngày yên lành đã có.”

    Đích xác là quan niệm sống của tui. Có điều là quên mất do tôn giáo dạy hay mình tự nghĩ ra nữa hehe

Leave a Reply

