106. Cuối tuần và ước mơ

Sáng nay thứ 6..sáng nay cuối tuần của tui. hí hí. Tui dậy không sớm (cuối từng mà), tui bỏ đồ vô máy giặt bấm nút và dọn phòng. Cuối tuần đầu tiên sau ngày nhận role mới, tui chỉ muốn nằm im và hít thở như kiểu Thiền, tui thể không bắt điện thoại và tui nhận môt chục cái message +_+ Chừng nào thì cô Manager dọn vô cty cho tui được yên bình …

Mà thôi, kệ cô ấy và chục cái message, tui quyết định ủi đồ mừng bàn ủi mới. Tối qua tui mua đó, tự đi mua hông cần người dắt tay. Tui girls gone wild với mấy bạn công ty, chủ yếu là kiếm chuyện ra đường nói xấu những người còn lại trong văn phòng…giải stress !!! Phụ thu em bàn ủi và 2 em áo mới. Nên tui ủi đồ. Trong lúc ủi đồ tui chợt nhận ra rằng giả sử tui giờ gái chồng 1/ 2 con bên cạnh thì làm sao tui sống nổi? Tối từ công ty về tui chỉ có thể xoạc chân coi tivi 15 phút là…ngủ. Cuối tuần tui chỉ có thời gian ủi đồ và lật đật ăn trưa “thịnh soạn” cho nó ra dáng cuối tuần. Giờ nào giây nào nấu cho con, tắm cho con và cả chục thứ..cho con? Tui ngưỡng mộ phụ nữ “cường nhân” như thế.

Có thể vì tui chưa có con. Có thể nó chỉ là 1 khái niệm chưa phải một tình yêu. Có thể rồi tui cũng thành một cường nhân quần tây áo sơmi giặt tả và trả lời điện thoại làm ăn. Nhưng, hình như không phải bây giờ. Khi tui 20, 21 (cách đây không..xa lắm đâu!!) tui yêu khái niệm “gia đình-con mọn” đến độ chỉ muốn quăng cặp đi lấy chồng để ôm con mọn. Bây giờ thì vậy đó, như trên… Mỗi một giai đoạn người ta mang vác 1 ước mơ (ảo tưởng- tùy mức độ mà gọi tên), người ta loay hoay, lăng xăng hay còn gọi “quay quắt..khát khao mọi thể loại” để được. Nhưng, bước qua rồi, ta thở phào vì ước mơ chưa làm được.

Tui đang mang vác ước mơ nào ở đoạn này cuộc đời?

PS: chuẩn bị đi cắt tóc nha bây..thấy im re là biết quyết định sai lầm đời người nha bây =))

2 thoughts on “106. Cuối tuần và ước mơ

  1. :). Em cung luon Uoc Minh co Chong o Tuoi 25, co con o Tuoi 28 nhung den bay Gio khi da 27 em khong co con cung Chang co Chong. Uoc mo Nho ve mot Gia dinh Nho duong nhu qua xa tam Tay Minh. O Tuoi 27 em moi bat dau Lai hanh trinh cua thoi 18 Tuoi . Nhung suy nghi Uoc mo va hoai bao cung theo Tuoi , khong gian song va thuc te lam Minh thay doi. Cuoc song cua chi giong nhu giac mo cua em. Em cam nhan su am ap va dong dieu trong moi entry chi viet. Em Tim thay thap thoang mot chut gi do nhung khac khoai cua Cuoc doi Minh trong nhung bai Viet cua chi.
    Thanks chi!

    • cam on comment cua em, no keo chi ve voi entry cu~ nay. Bay gio chi da gia di nhieu, va dang mang va’c uoc mo cua hoi tre. Tu thay rang roi thi dau cugn vao day, cung co thoi gio coi tivi..15 fut va choi voi con, tam cho con, ru con ngu..v..v. Noi chung cai gi cung co ly do cua no het. Neu em chua dat dc dieu gi do theo mo uoc ay la boi chua den thoi diem, em cu’ tin rang neu em di thi se toi, go~ thi cua se mo 🙂 Ko co giac mo nao qua’ nho cung ko co giac mo nao..qua’ lo’n, hen em

Leave a Reply

