105. Tangled

Nói ghét Tangle là bạn Joey hậm hực nhưng mà tui hông ghét tui chỉ thấy hơi hụt hẫng- điều mà tui ít bị khi coi phim hoạt hình.

Disney product thì lúc nào tui cũng thưởng thức trìu mến vì tui nhớ tuổi thơ Disney băng video tape cuối tuần của tui. Hoạt hình Disney nhạc phim bao giờ cũng hay, đôi khi hay hơn cả phim. Gái tui khoái I’ve got a dream với những bạn mũi to đùi béo trộm cướp, thích bài hát tóc thần, Mother knows best và thích luôn I see the light.

Nhân vật phụ của Disney thì lúc nào cũng duyên dáng lấn át cả nhân vật chính, thí dụ như tui có vẻ thích con ngựa hơn cả Flint. Nhưng rồi cuối cùng tui phải quay về với câu mở bài lê thê rằng thì là tui thất vọng với Tangled.  Phim có đủ thứ gia vị của một phim “Disney kinh điển” như: thông điệp đẹp, tình huống hài ngô nghĩnh, nhân vật có cá tính, có..phụ nữ ác (gái để ý thấy phụ nữ ác nhiều hơn nam nhân ác trong hoạt hình Disney nha), có hoàng tử để mơ mộng. Nhưng, mỗi cái một tẹo. Thí dụ như đường dây Gothel và Rapunzel, thêm chút nhấn nhá chắc sẽ hay hơn. Gothel ác độc nhưng cũng chỉ là..ác ác, hông đủ để làm hàng giả giết người như phù thủy. Mother knows  best là tâm lý chung của các phụ nữ. Những đứa trẻ được cha me bảo bọc (như tui) thì biết đến chân lý này lâu rồi. Mother knows best vì ngoài đường nhiều kẻ răng nhọn giống như má tui không bao giờ cho tui đeo nữ trang (mới bắt đầu đeo dây chuyền cách đây..4 ngày). Những đứa trẻ có thể lúc nào đó cũng cảm thấy mẹ nó tóc xù, mắt long lên khi bị cấm đoán, nhưng mother knows best for the best of yours… Đường dây Flint va Rapunzel cũng chỉ là hai kẻ xinh đẹp gặp nhau để yêu đương cho theo thể loại hoạt hình. Nhân vật Flint được dặm thêm chút tình tiết thì sẽ hay hơn..con ngựa. Ngay cả Rapunzel và ước mơ ngắm dòng ánh sáng cũng là một thứ gia vị ngon nhưng không dùng đến chốn.  Túm lại tui sẽ:

-cho Gothel độc ác hơn. Mother knows best khắc nghiệt hơn

-cho Flint nhiều sư kiện hơn.

-cho Rapunzel sụp đổ khi nhìn thấy lồng đèn vì nàng ảo tưởng về 1 dòng ánh sáng-tự do , và nàng sẽ bị Flint bỏ rơi, và nàng nhận ra cuộc sống chó má lắm, nhưng, nàng sẽ hiểu lồng đèn không phải ảo ảnh như sao bay mà là tình yêu cha mẹ nàng, nàng sẽ biết Flint không chạy trốn, tức là, đời chó chỗ đó, đẹp và xấu lung tung

-cho Flint chết luôn…để Rapunzel lên đường tìm tia nắng mặt trời  vì “xong giấc mơ này thì tiếp tục tìm ra giấc mơ khác”..

Vậy đó…nhân tiện 3d này hông ấn tượng bằng 3d ice ages 3..

3 thoughts on “105. Tangled

Leave a Reply

