106. Tóc mai sợi vắn sợi dài..

Hôm nay gái tui đi cắt tóc, không phải việc gì lớn nhưng cũng đủ viết  vài thứ

Ngày xưa tui khoái nhất cảm giác có ai đó nghịch tóc mình, rồi lại mân mê massage. Lúc đó tiệm cắt tóc dành một góc cho các cô ngồi bên cạnh chiếc giỏ nhựa màu hồng đựng đủ thứ đồ lỉnh kỉnh làm móng, tivi mở phim bộ Tàu hay tấu hài ba que khi cô Hồng Vân vẫn còn ốm và cưới ha há bên cạnh chú Minh Nhí. Tui  ngồi gác chân nghe hóng chuyện người lớn mà không sợ bị mẹ rầy, đủ thứ trò đời từ cô thợ hớt tới bà bác ngồi săm soi cặp chân mày nhuộm của khách. Những câu chuyện thật hư kẻ như tui không buồn kiểm tra nhưng, các bà các cô kể chuyện sống động và hấp dẫn đến độ tui nghĩ nếu họ viết lách thì thể nào cũng ra vài cuốn best sales. Đó cũng là thời mà mẹ tui ê a chuyện con chó, chuyện thằng nhỏ học lớp một với ông Tư chủ tiệm quen.

Giờ tui đi cắt tóc để thưởng thức cảm giác xài tiền. Mọi thứ lên nên chuyện cắt tỉa cũng lên. Tiệm phải có ít nhất hai cái máy sấy dạng hiện đạng dáng đẹp thanh chứ không to tròn như chụp cơm điện loại extra large trên đầu khách. Thợ đồng phục đủ loại: váy  ngắn cho tiếp tân, quần jean đen cho học việc và quần trắng cho thợ chính. Ông Tư có còn cầm kéo thì cũng không thể ao ba lỗ quần tây đen. Nhưng chuyện phiếm cũng ít đi, tôi cố lắm cũng chỉ nghe được thợ rủ rì dụ khách  mua thêm chai thuốc xả và thuốc…sau thuốc xả, tiếng máy lạnh ù ù, báo chí dâng đến tay với ly nước bên cạnh. Ông khách Nhật đối diện nhắm mắt suy tư như thiền giữa lúc tóc tai sợi ngắn sợi dài. Vì không khi tĩnh quá chăng? Tui không bảo tiệm ngày xưa thú vị hay tiệm bây giờ sành điệu, chỉ là mọi sự khác xưa, kể cả nụ cười khách khi trả tiền còn cô làm móng với chiếc giỏ nhựa không chừng đã đổi sang bán Sim điện thoại di động, “Ipad hàng xách tay chính hãng” cũng nên

Leave a Reply

