110. Anh hùng rơm

Bạn Quỳnh rất dễ thương (thỉnh thoảng thôi). Không biết bạn ấy  nhớ mình đã than thở gì mà hôm nay off cho một cái link up đầy phim Việt Nam đủ thể loại. Link này chỉ sử dụng được cho cuối tuần vì đợi nó stream mệt…tay chân lắm ah (stop/ play/ play/ stop)

Nhân dịp cuối tuần và một mình nằm coi phim thể loại tự kỷ “Trăng nơi đáy giếng” . Đại để tóm tắt theo kiểu ..nhảm nhí thì anh hiểu trường lấy cô vợ c hiều chồng quá sức. Chiều theo thể loại trà phải bỏ vô cánh sen để ngoài một đêm rồi sáng trời tò mò ngồi dậy lấy trà pha cả chục nước….Đó đó, cái thể loại vừa hầu hạ vừa vui mừng và tự nguyện hầu hạ. Ông chồng thì tâm lý kiểu được hầu thành bịnh, ăn cơm phải có chén nước mắm dầm ớt xanh trước mặt cho ngon miệng dù..không ăn nước mắm. Nhưng nhờ vậy mà hai người xứng đôi lắm. Mỗi tội cô ấy không có con được. Nên cô ấy kiếm người ngủ thuê, ngủ thuê đến có đứa thứ..hai thì bị phát hiện. Sợ chồng mất chức, cô ấy ..làm đơn ly dị chồng (tui nói thương chồng kiểu..tự kỷ vậy đó) rồi làm hôn thú mới. Rồi lại sợ người ta nói mình ..ăn ở với ..chồng người khác nên thôi, bưng bà kia về cho ở chung còn mình ra..riêng.

Phim cảm động nha, nghê thuật nha, tại tui dở người tóm tắt vậy. Nhưng tui thương người đàn bà ấy đoạn dặn dò cô “ngủ thuê” cách chăm chồng, canh cơm nấu sao, quần áo xếp rồi để đâu, ngủ thì phải thế nào. Để thuộc thói quen ai đó chỉ cần ở chung vài tuần, để chịu đựng thói quen ai đó phải mấy năm và tháng nhưng, để yêu thương từng thói quen đến độ trìu mến nói ra đến vậy thì chỉ  có sự chung sống và gắn bó theo tình thân lẫn yêu mới làm được.

Mà thôi, tui không cổ xúy tình yêu này, tình yêu đến mức thờ phụng. Bà hàng vải cuối phim nói ” Muốn kiếm trượng phu anh hùng để thờ cho sướng bụng mà toàn gặp anh hùng rơm…” . Chúng ta cứ phại yêu tình yêu tiểu nhân để hợp với anh hùng rơm vậy..

PS: nhớ anh hùng rơm..rồi

2 thoughts on “110. Anh hùng rơm

Leave a Reply

