115. Ngày cuối

Ngày cuối nằm nghe Scotty McCreery giống như nhặt nhạnh lại những vụn dại của tuổ 15, 17.

Buổi chiều đi shopping với đồng nghiệp, trời đẹp quá. Berlin ngừng  run rẩy nhạt thếch tuyết trắng với cành khô. Berlin lạnh se se với 1 chiếc áo khoác và khăn cổ mỏng, đấu ngón tay hơi tê lại khi gió thổi qua, nhưng, nắng…nắng của buổi chiều ngày cuối đông. Tôi nhìn nắng ngọt ngào mang sức sống nhẹ nhàng như kiểu dáng áo thiếu  nữ. Nắng chiều nay đẹp hơn cả so sánh mỹ miều đó. Tôi im lặng, không máy ảnh, không từ ngữ, chôn chân nhìn nắng giữa quảng trường có họa sĩ và trẻ nhỏ. Chỉ là một khắc vui vẻ của cả hành trình dài, như tình yêu chục năm sót lại với nụ hôn đầu tiên.Giữa khi lãng đãng tôi lại lạc giữa vòng tròn “sơn đông mãi võ” người phương Tây. Một nhóm 5 chàng đủ t uổi, đủ màu tóc, áo sơ mi đen cổ áo dãn xộc xệch. Tiếng Anh và tiếng Đức lôn xộn, đại để họ tên “super star”, họ có break dance, trượt ván, biểu diễn hình thể. Nhạc từ loa thùng giật bắn chiều cuối đông. Họ biểu diễn được. Tiếng vỗ tay xuýt xoa của quý cô tóc vàng, trẻ con ré lên khoái trá. Và họ kết thúc bằng những chiếc nón nỉ để thu tiền bạc lẻ. Tôi biết đó là mưu sinh tốt đẹp, biết đâu lại hứng khới hơn giấy tờ công sở của tôi, nhưng, tôi không thấy được lãng tử cao bồi hát rong mua vui. Tôi chạnh lòng khi thấy nụ cười mua vui của người đàn ông trưởng nhóm tóc vàng đã gần 40.

Tạm biệt lần nữa Berlin. Phải chi giữa trời đông nắng nhạt chỉ có trẻ con má hồng chạy giỡn..

.…Too many times we stand aside
And let the waters slip away
‘Til what we put off ’til tomorrow
Has now become today
So don’t you sit upon the shoreline
And say you’re satisfied
Choose to chance the rapids
And dare to dance the tide

……

 

Leave a Reply

