119. Bun vs Hotdog

Mấy hôm nay tui vật lộn vật vã lắm nha, vừa trải qua chấn động tâm lý “sinh nhật tuổi trên…25” rồi công việc, trên hết vẫn là hiện thực chúng ta lớn nhanh hơn..khôn. Và tui lại bình yên khi tìm ra tiệm bán bánh mì tươi thiệt ngon

Nói chung tui thích ăn, chắc sau ngủ, bới vì tui không list ăn vào cách giảm stress. Tui thiệt là ngưỡng mộ các món ăn và người chế biến nhưng “phát hiện” vĩ đại nhất trong ẩm thực với tui là bánh mì và bơ!! Tui thích bơ đến nỗi hơi ngây dại mỗi khi ăn được một lát bơ ngon. Tui thích cheese và cream  nữa. Bạn tui đã kết luận tui kết các loại thực phẩm chế biến từ daily product. May sao giờ không bị mập nhưng chắc rồi sẽ mập vào một ngày mà ta đã quá tuôi tập GYM. Hic.

Thích bơ thì phải thích cả bánh mì ăn với bơ. Dù rằng bơ ăn với bánh quy nhạt như Lou cũng ngon lắm, nhưng bánh mì là cổ điển và số một, cỡ Coco Channel giữa hàng chục dòng nước hoa non trẻ. Đi nhà hàng tui chấm điểm t ừ dĩa bánh mì bơ bưng ra. Bơ có thơm hông, có bị hôi, có quá béo, có chảy vừa đủ đển tan trong miệng. Bánh mì có ngọt, có mền có dịu dàng cùng bơ hông? Nhiêu đó là đủ biết nhà hàng sẽ thế nào. Đồ ăn phục vụ trên máy bay cũng vậy, cho nên tui ghét UL vì nó thỉnh thoảng không phục vụ món này. Nhưng, đồ ăn trên máy bay thì không thể yêu sách  “không, không không” loạn xạ được. Vụ này giống như..lên máy bay rồi thì trốn đi đâu được, nên đồ ăn cũng hông dám luận bàn

Túm lại tui yêu bánh mì và bơ. Nhà má tui thỉnh thoảng mua bun (bánh mì mềm, mỏng hình tròn tròn á) để ăn cho vui. Mà ăn vui thiệt nha. Ăn như snack, ăn như ăn sáng hoặc ăn dặm , mọi loại đều vừa. Bun ngon thì phải mềm và tươi (tức là không khô), ruột ngọt ngọt, vỏ thơm. Bun mà dở thì dùng…lau  bàn sướng hơn!! VÀ tui tìm ra tiệm bán Bun ngon quá ta. Một pack gần 10 cái bun tươi. có chút  bơ nhạt trên mặt. Mỗi 3 tiếng đồng hồ tui ăn 2 bun…Giờ tui thèm bun vì hết bun rồi, cho nên tui viết nhảm!!!

Kết thúc phần nhảm hôm nay tui định nghiên cứu và fun fact về bun nhưng fact của nó không fun lắm nên tui chọn cái này, Hot dog (Cũng liên quan đến bun”

Hóa ra tên Hotdog có lịch sử giản dị như tên. Đâu đó khoản 1860 (khoản thôi nha, tùy tư liệu có sai số), một anh họa sĩ vẽ quảng cáo quèn tại thành phố xa xỉ New York được giao việc vẽ tên cho tiệm bán bánh mì kẹp xúc xích. Vì anh chỉ là họa sĩ quèn, hông sáng tạo xạo như các nhà quảng cáo ngày nay  nên anh bí..chả biết gọi nó là gì: “Điểm đến tương lai” , “Giá trị vĩnh tồn cuộc sống” hay “Vì tui là..Bun”, anh họa sĩ bèn nhìn vô hình vẽ trên bản là 1 em chó đang ngồi trong miếng Bun bự với mù tạt đầy mặt và anh viết lền 2 từ nổi tiếng “HOT DOG” …Phải mà lúc đó có người mẫu bikini nào nằm trong em bun thì ta có “BIKINI HOT” cho..sausage bây giờ =))

Hạ màn ăn bun đây:

Với bơ nha..

Leave a Reply

