159. Mưa ở kiếp sau

Giữa những lần chờ máy bay tôi đã đọc xong 2 quyển sách (đã nói kindle ngày càng được lòng tôi..) 1 tuyển tập truyện về đàn bà của nhà xuất bản văn học và Mưa ở kiếp sau của cô Đoàn Minh Phượng (DMP)

Mưa ở kiếp sau vẫn cách viết của cô, nhưng cô bám chặt câu chữ vào khung cảnh tâm trạng con người Việt Nam. Nhớ lần đầu đọc Và nơi cát bụi đã lập tức đi mua 1 cuốn sổ đẹp và cây viết đẹp dù biết rằng lâu lắm mơi du lịch xe lửa hay lâu lắm..mới quay lại viết..tay. Bởi vì Và nơi cát bụi đã ngây ngất đến vậy nên Mưa ở kiếp sau có phần lặng lẽ hơn, hoặc giả tưởng, cách viết của cô thăng hoa với khung cảnh khác Việt Nam? Dù sao cô vẫn bay bổng đến từ chữ, con chữ bay bổng, tình tiết bay bổng dù cột sống câu chuyện là bi kịch hơn tình yêu. Đôi chỗ hơi dông dài nhưng tôi hoàn toàn không đứng về phe cho rằng “truyện kéo quá dài so với thể loại này”. Thể loại này là thể loại nào: chửa hoang? phụ nữ bán thân? đàn ông đểu cán..e rằng đó là tác phẩm Mửa ở kiếp sau…

Mưa ở kiếp sau lạnh như mưa, mơ hồ như kiếp người. Lâu rồi mới kết thúc 1 quyển truyện dưới 3 ngày.

(…) “Người ta cần một dòng sông, để thò tay chạm được trăng. Và trăng chỉ chạm được, khi nó vỡ. Tôi không hiểu. Tôi lặng yên” (…)

Mưa ở kiếp sau – Đoàn Minh Phượng

2 thoughts on “159. Mưa ở kiếp sau

  1. Để 2 cuốn này trong kindle lâu rồi mà chưa đọc. Vì bài này của bà, tối nay tui sẽ đọc 🙂

Leave a Reply

