172. 3 xu và đâm chém

Tuần này hôm nay..là cuối tuần (câu rất chuẩn nha)

Tối kia vừa đọc Gone with the wind vừa ngồi đợi Gone with the wind 1939 down load, cứ đọc vài trang lại quay vào coi phim vài phút, rồi dừng buffering, quay qua đọc tiếp. Lần cuối coi phim với bà ngoại chiếu trên tivi lúc chưa biết gì hơn ngoài cô ấy mắt đẹp quá mà sao hung dữ dzậy ( nàng Scarlet tát cho anh Ash 1 bạt tay). Lần cuối cùng cầm vào cuốn sách vàng đến tận số trang cũng hơn chục năm, đọc được một phần mấy lẻ thì mẹ kêu đưa sách đóng gói quăng lên nóc dọn nhà, cũng không tha thiết gì để leo lên lôi xuống đọc tiếp. Nên bây giờ quay lại. Phim thì coi không được vì copy right giăng phủ khắp youtube, letsmewatch buffering liên tục lại không dc coi quá 72 phút/ ngày. Nghĩ mãi vụ án đặt DVD Amazon. Sách may thay vẫn còn say sưa, bản Tiếng Việt dịch hay quá, lâu rồi không đọc được sách dịch duyên dáng đến vậy “Chúa trời mặt quần đùi!!!” Bản Tiếng Anh kinh khủng hoảng với nhiều tính từ linh động và rực rỡ, đến độ tưởng như chuẩn bị mặc áo đẹp ra biệt thự 12 cây sồi chơi.. Tiểu thuyết diễm tình 3 xu hay tuyệt.

Dĩ nhiên là ai cũng thích Rett hơn Ashely, dĩ nhiên là mình cũng thích Rett, mình chả buồn suy nghĩ tại sao mình thích Rett..vì mình lớn rồi mình thừa bíết lý do mình thích cái gì. Mình chỉ không hiểu phần Ashley. Nàng Scarlet thì rõ là yêu Ashley như thể yêu thần tượng, ái mộ mà ra tâm tình, rồi tâm tình uất ức thành ra oán tình nên mãi chả quên được. Mình không ưa Ashley chắc vì mình giống ổng. Mình cũng thích đọc sách, nghe nhạc, viết…blog và nằm dài chờ tháng ngày qua. Lỡ rủi có chiến tranh thì mình triền miên trong đau khổ khóc lóc tiếc nuối vật xưa cảnh xưa, nhưng chả dám lên tiếng chửi rủa thời thế nói chi đến đi..ngược thời thế. Kiểu bạc nhược mà nghĩ mình thanh cao đấy! Cho nên mình chán Ashley quá. Mình vồ vập Rett. Nhưng vồ vập mãi rồi thì cũng mỏi mắt, tắt đèn quăng kindle đi ngủ

Và sáng nay mình thức dậy cùng…Hana. Phim thể loại đơn giản mà cố tình làm phức tạp. Những kiểu điệp viên hay nv đặc biệt, kẻ giết thuê quay ra chống đối lại tổ chức, bỏ chạy rồi quay lại đâm chém tổ chức theo kiểu “ai cho tao lương thiện” Chí Phèo. Thể loại ấy nhiều rồi, giờ làm phức tạp hơn nên cho em Saoirse Ronan vào phim, em ấy lạ lạ đánh lạc hướng người xem, rồi cho thêm chị Cate Blanchett để đủ mùi..kỳ bí và anh Eric thì làm nhiệm vụ…thu hút khán giả mê trai đẹp dù trong phim anh chạy tới chạy lui là chổ yếu!!! Nhưng vẫn hay. Vậy là hết buổi sáng.

Mình muốn viết tiểu thuyết 3 xu quá.

Leave a Reply

