175. 4.30

Hôm nay là thứ 6 – cuối tuần ở đây, tôi nhắc đến điều này chưa nhỉ? Ngày cuối tuần và tôi ngồi công ty hết nửa ngày dĩ nhiên là sau khi nướng cả buổi sáng – thú vui sướng duy nhất của cuối tuần tôi còn giữ từ lúc đi học đến giờ!!! Về nhà rồi lại quay ra sân bay chỉ để chào hỏi cặp tình nhân giàu có. Cặp tình nhân trẻ măng, phòng họ ở giá gốc cho cả chuyến hết 30,000usd, tôi bỏ thêm tiền mắm muối công tôi ngồi lại công ty cuối tuần thành ra 40,000usd. Tới bằng máy bay riêng, ra đảo bằng tàu riêng. Và họ trẻ măng!!

Có lần tôi đọc thấy người bạn nhận xét ai mà say mê trong công việc thường say mê mọi thứ. Tôi chả say mê gì hết. Vài bữa thì tôi lăn ra coi phim hùng hục, rồi chán, lại ôm sáng ti tẩn, lại chán đổ ra đường mỗi tối tán dóc, quay về coi phim. Màu sắc có khi thấy đỏ đẹp có khi thấy vàng sến. Cứ vậy, tôi không đam mê gì đến độ chết đi rồi sống lại vẫn còn niềm yêu thích cũ (chúng ta không bàn về chuyện tình yêu nam nữ nha, mặc dù có khi cũng đúng..) Cho nên tôi ngưỡng mộ và trầm trồ những ai có đam mê cho dù là đam mê nhỏ hay vừa. Tôi biết tôi mất mát phần này. Nhưng tạm thời tôi đam mê công việc, may quá, nó tạo ra tiền để tôi chạy chọt qua các đam mê khác.

Bữa trước người yêu tôi không đi đá banh được vì trời mưa (đam mê chết chả bỏ trừ khi mưa gió) ngồi tỉ tê rồi kêu tôi dịch vài truyện tôi viết y như câu hỏi đặc biệt không bao giờ được đáp trúng!!! Tôi dịch linh tinh nắm tinh thần là nó tứ A đến B rồi kết thúc ở C. Người yêu tôi nhìn thẳng vào mắt, kiểu nhìn xoáy soi ít khi tôi gặp, nói “Em là 1 đứa con nít (kid) đau khổ (miserable kid). Em thích phim đau khổ, thích đọc sách đau khổ rồi ngồi rảnh giải trí bằng cách viết truyện đau khổ” Tôi nhìn xoáy lại – cũng kiểu nhìn ít khi sử dụng, và cười sằng sặc. Yes, I am. Kiểu đau khổ tự gây tự dẹp là thói quen xấu. Nó cứ từ từ tiến tới rồi ở luôn trong tôi. Cho nên tôi cảm thấy…đau khổ lắm nếu không có buổi tối nào im lặng 1 mình để…đau khổ?! Tôi sợ nhất là kiểu ngày nào cũng ra đường có việc, tôi thích gẫu gả bạn bè nhưng sẽ stress và điên loạn nếu không có buổi tối được ở trong nhà tới sáng hôm sau. Đoạn này nhắc tôi nhớ note trong The History of love “He learned to live with the truth. Not to accept it, but to live with it. It was like living with an elephant. His room was tiny and every morning he had to squeeze around the truth just to get to the door” , thay sự thật bằng đau khổ thì y như những gì tôi lảm nhảm bên trên

The History of love là cuốn truyện đọc nhiều lần ra nhiều kiểu khác nhau. Mỗi chương có thể tách ra thành truyện ngắn hay ho và sâu sắc, đọc không cần 1 hơi như bị đuổi, cứ từng chương rỗi nghỉ ngơi mà vẫn thấy sung sướng vì đủ đầy. Truyện hay nên đừng bàn nhiều, hen Joey.  Hồi xưa đọc gì cũng thấy hay, giờ lâu lâu mới được cuốn không làm mình mệt, chứ như “Anh có thích nước Mỹ không?” thì thật là gắng gượng vì lỡ download… Và tôi mong kiếm được cuốn sách tiếng Việt “sung sướng” như vầy. (ai giúp la lên T-T).

Tôi thích mua sách hơn download free trừ khi bất khả kháng như kiếm không ra ebook để mua (sách tiếng Việt??!) Không phải tôi giàu sang như đôi trẻ 40,ooousd trăng mật. 1 ebook amazon mắc nhất là 10usd không thì cứ tầm tầm 7 đến 9 đồng thành tiền Việt thì khoản 20,000k x 9 = 180,000 quy thóc = 1 buổi sáng linh đình với nước uống và tiền xăng x 2 người. Nhiêu đó thôi mà, ngày xưa phải download vì tiền phí chuyển, rồi đợi sách về giờ qua tháng, bây giờ 1 phút sau khi click là có sách. Cao cả hơn  tôi cảm thấy người viết xứng đáng được trả tiền sòng phẳng (mặc dù không phải cái nào trả tiền cũng thích!!) Sẵn tiện, tính tôi đó giờ khoái gạch ghi chú trong sách, gấp nếp giấy ghi chú, vì sợ quên, vì thỉnh thoảng muốn tìm lại cảm giác “sung sướng ti tỉ” khi đọc qua ghi chú cho nên facebook wall cứ bị trash với ghi chú ^^

Thứ hai tôi đi Liên Xô. Tin tôi không? Tôi cũng không tin mình nữa là. 5 năm trước tôi thậm chí không muốn ra khỏi thành phố hơn 3 ngày. 4 năm trước tôi không muốn bao plastic passport.  Bởi vậy người ta cứ thích đi coi bói…

Tôi nói chưa…đêm nay tôi bị mất ngủ?  4.30AM!!!

Quên nữa, xin lỗi ai lỡ comment trong blog rồi thấy tôi im re làm lơ. Tôi tự tin rằng..blog mình ít khi có comment (!!) nên check dashboard để approve comment không phải lần nào cũng nhớ. Cứ viết ầm ầm rồi tự đọc vậy thôi, nhưng, lỡ nhận ra được comment nào thì hạnh phúc lắm ^^

4.42AM !!!!!!

9 thoughts on “175. 4.30

  1. Đi Tibet thường phải thông qua agent của Tibet mới xin được permit vào đó, quy định chung là phải đi cùng guide Tibet mới được vào các tu viện. Nhóm mình tự lên lịch trình, tìm agent ở Tibet nó báo giá tiền xe, chỗ ở, guide, vé vào cổng tu viện, permit vào Tây Tạng. Để làm được permit thì phải xin visa vào TQ sau đó scan visa gửi agent nó sẽ xin permit cho mình (mất khoàng 1 tuần). Xin visa ở VN thì mất 60$ (1 người trong nhóm ở Đan Mạch mất tới 140$), không biết Maldives thì sao. Agent đợt mình đi là FIT travel, chọn ở khách sạn nên tốn 950$/người cho nhóm 5 người (agent này khá được bỏ tiền mua vé máy bay cho nhóm 5 đứa, 500$/đứa mà không có deposit chặng bay Lhasa Thành Đô – nó không cho tự book online mà phải thông qua agent). Nếu chịu lăn lộn ở nhà người Tibet thì mất khoảng 600$ thôi. Bạn mình vừa đi nói có thể đi với giá 1300$ cho khoảng 12 ngày tại Tibet (tất cả chi phí máy bay đi lại, ngủ nghỉ thăm quan ở Tibet đi từ VN)

  2. :). Em rat thich nhung cau chuyen cua chi. Em thuc khuya may bua nay de vua doc, ngam nghi va mim cuoi. Em luon thich nhung chuyen tinh yeu sau lang , thuan khiet va rat gan gui voi doi Thuong. Em khong may man trong chuyen tinh cam nhung em du tin Tuong de luon San long de yeu Thuong . Em rat vui va nguong mo khi thay nhung cap doi khac hanh Phuc . Neu co the em muon lam ban voi chi, Duoc khong a. Be De Nha chi rat rat de Thuong . I love her pictures.

    • 🙂 thx em nha. Em ko may man bay gio ko co nghia la ca doi xui xeo, duong con dai lam, dg lo hen em. Chi tin rang ai cung co’ phu’c pha`n cua minh, chi can kien nhan mot chut 🙂

      Em co facebook thi dua cho chi de add

Leave a Reply

