178. Con nít

1h sáng mêt lắm mà nhớ lung tung nên ngủ không được. Lớn rồi không biết cách khóc như hồi nhỏ nên ngủ không được. Lớn rồi hiểu rằng đây đó rày đi thì cũng về, phải tỉnh táo nên ngủ không được. ( Túm lại là người lớn hay bị mất ngủ )

Sáng qua xuống sân bay cứ nhấp nhổm nghĩ chắc sẽ có bất ngờ ai dè ra khỏi sân bay cũng không thấy kiểu cười khoe tiền khoe của (đồng tiền…) biết là vụ bất ngờ không hề có mình kéo hành lý lên taxi tự trả tiền về. Hành lý 2 tay kéo rê rết vô trong nhà thì thấy con người ấy bước ra, mặt hớt hải, sao trễ vậy em anh không kịp giờ đi tắm để họp. Không nói nhớ nhung yêu thương gì sất, quay sang trách mình trễ tràng, thôi thì đừng mơ chi cảnh bá cổ hun môi phim ảnh lừa lọc. Nhưng mình biết, cố gắng thu xếp để hủy họp quay về được 1 ngày kém 24h, hôm sau lại quơ quàng quay lại họp hành. Mỗi lần đi là máy bay 2 tiếng, rồi đi tàu, hớt hải vậy chỉ để có mặt điểm danh kém 24h. Thôi kệ, có cằn nhằn cũng để cho cằn nhằn không la hét lại.

Lúc nào cũng ắn ứ như hai đứa dở hơi. Kêu mua pizza ăn đi thì con người đó bảo đi ăn cho nó đàng hoàng. Đi ăn về trễ lại đòi coi phim nên mình cằn nhằn đã nói ăn pizza đi, đại loại vậy đó, như 2 người không có bận bịu chi đời thế này chỉ cãi nhau về ăn ngủ suốt. Vậy mà điện thoại con người ấy thì 5 phút 1 lần, đang nói thì đã có 2, 3 cuộc gọi khác miss calls. Có hôm mệt quá tự nhiên chui vô trong mền che kín đầu mình chân cẳng, hỏi bị sao dzậy thì im thin thít rồi kêu cho anh trốn trong này 1 chút, cái thế giới này chộn rộn quá, trốn trong đây để bớt phải nghĩ ngợi mà em đừng chui dzô, em còn chộn rộn hơn thế giới này ?! Ừa, mai mốt có nhà bự thì làm cho 1 cái chuồng để trốn =)) Họp hành thì gọi điện thoại về kêu ăn kêu ngủ, hết họp mình đi làm mở cửa vô là thấy chocolate mua còn được 1 nửa, đợi em đói bụng. Có bữa đang ngủ nằm mơ gì đó mình bật dậy mắt mở hin hít thì nghe tiếng cười ha há, trời ơi nhìn em như con nít ba Tàu, đi ngủ lại đi. Lúc đang muốn nói chuyện trời đất (bao gồm đá banh, kinh doanh, công ty, chính trị và thời tiết!!) thì mình lăn đùng ra…ngáy, con người đó đánh vào đấu cái cốc kêu vợ con gì chán dzậy rồi đắp mền cho mình và chuyển máy lạnh 25c.Khen thì kêu em như con nít, bực mình kêu làm ăn gì như trẻ con, nhớ nhung biểu bé này bé nọ, lo lắng thì rối rít nhỏ xíu không biết gì. Tuyệt nhiên chả bao giờ nghe quyến rũ, xinh đẹp v..v..v. con nít và con nít. Nhiều khi con người ấy trở thành “cực đoan giáo chủ”. Tới giờ cũng còn cằn nhằn sao em mua kindle không để anh mua. Sao em mua cái earphone không để anh mua. Mấy cái đó em xài nhiều em thích phải để anh mua, kêu mua bằng card của anh sao anh cứ thắc mắc, nhưng vẫn là em tự ý chọn không phải ý kiến của anh. It does matter! (really ?!) Hồi xưa đi làm thì sáng kiểm tra bóp để bỏ tiền, giờ đi họp xa nhà liên tục thì nhắn tin hỏi có quên số pin card không. Phải mà hăng hái vấn đề tình yêu trẻ con như dzậy thì đời mình hoàn hảo quá

Hôm trước kiu lâu rồi em không nấu gà rôti với canh gà. Lâu rồi mình có nấu gì đâu, nấu 2 bữa thì 1 bữa khách ăn bận việc không về môt bữa đầu bếp có điện khẩn không ăn. Tội nghiệp cho 2 con người.

One thought on “178. Con nít

Leave a Reply

