195. Films

Có hai phim coi xong định để đó mà vì trưa ngủ nhiều quá nên giờ kiên quyết …thức viết blog

Full treatment (Beautiful lies)

Với tui , phim Pháp nghĩa là nhân vật nói..nhiều hơn (có lần đọc đâu đó rằng người Pháp rất lắm điều. Đúng thiệt). Phim Pháp đôi khi câu chuyện bị kéo dài ra chỉ bởi nhân vật cần nói hoặc sự kiện cần đi vào cái tỉ mỉ chi li như cánh hoa rồi tới hoa tới bình hoa và cuối cùng đại để dừng lại ở cái bếp có bình hoa trên bàn. Và nên thơ. Người Pháp cầu kỳ họ làm gì cũng phức tạp (thử đi học tiếng Pháp coi!!). Vì vậy mà lúc nào coi phim Pháp tui cũng thấy những khung hình đẹp hay thơ (thẩn) khiến người suýt xoa kẻ..lầm bầm.

Tui coi phim này ở sân bay. Đại để rằng cô nàng thợ cắt tóc muốn vực dậy bà mẹ sầu bi vì chồng bỏ. Sau khi gần như chịu thua trước mọi cánh cửa đóng kín thờ ơ của mẹ, cô quyết định đập vào cánh cửa nguy hiểm..mãnh liêt nhất “tình yêu”. Cô ăn cắp thư người ta viết tặng gửi mẹ vâng và vâng. Cô thợ cắt tóc đẹp, anh si tình rất quyến rũ và bà mẹ mặn mà-3 nhân vật tự thân đã nồng nàn hấp dẫn, tự thân họ với những câu chuyện cá nhân đã biến 1 bộ phim bình thường thoát khỏi nhàm chán. Rồi đạo diễn thêm vào đó tiệm cắt tóc ngoài vườn lãng mạn, những bước nhảy chân sáo của bà mẹ, chút này chút kia mọi chỗ từ âm thanh đến khung hình ánh sáng để thành ra một sự hoàn hảo của phim Pháp. Tui khoái nhất đoạn bà mẹ và anh si tình -kẻ bị phản bội kẻ bị chối tình dìu nhau trong men. Dĩ nhiên là họ làm tình với nhau. Dĩ nhiên là cô gái nhìn thấy. Phải là phim Mỹ thì 1. anh si tình giật mình chạy trốn với 2 cái mông không vải – phim hài. 2- đạn bay -phim hình sự. 3 cô gái gào lên- phim tâm lý. Nhưng cô gái chỉ tắt đèn quay đi bởi vì cô đang đóng phim Pháp, cô không thể đập vỡ đồ đạc hay thổi tung xe hơi thiên hạ ngoài đường như 1 cô đào Mỹ! Tui thích lắm.

2. It is kind of a funny story (đang kiếm ebook tiếng Anh…)

Tui hay nghĩ đến tự tử như một lối thoát (khi tuyệt vọng thì dzậy cho yêu đời!) nhưng tui không cho là mình cần trị bịnh tâm thần với suy nghĩ đó. Thằng bé phim này không nghĩ vậy. Nó tự đến bịnh viện xin thuốc để thoát khỏi sự ám ảnh tự tử vì nó sợ bản thân nó, giống như nó sợ ông bố bị vây quanh bởi công việc, sợ cô bạn gái hấp dẫn, sợ thằng chí cốt may mắn, sợ kỳ thi, sợ thở, sợ sống.

5 ngày trong bịnh viện với thằng nhóc là 5 câu chuyện để nhận ra rằng áp lực cuộc sống như lò xo xoắn xuýt. Nếu ta yếu đuối thì ta sẽ trốn trong căn phòng bệnh với chiếc giường đơn và chăn mỏng hay đi lại nói cười ngu ngơ hoặc giả thông minh tốt bụng nhưng không giữ nổi hạnh phúc gia đình vì những lần tự tử thất bại. Nếu ta đủ mạnh, ta sẽ bật lại để “hít thở”. Phim nhẹ nhàng, diễn xuất tốt quá nên mặc dù chỉ có bịnh viện quẩn quanh câu chuyện đời sống với khuôn mặt xấu xí ê chề vẫn là thành phẩm hấp dẫn. Người kể chuyện là Cool Craig , thấy được tuổi 18 của mình qua tiếng thở dài cậu bé.

Leave a Reply

