198. Đơn giản và phức tạp

Có những việc đơn giản mà làm hoài không được: rau câu (vừa mềm vừa béo vừa ngọt vừa mát..mình làm mãi chả đủ cái “vừa” ấy) Nhớ mẹ đổ rau câu ăn hồi trước. Rau câu mẹ đổ trong khuôn nhựa hoạc chén thôi chứ chả cá chim hoa lá gì. Mẹ cũng không làm màu vì bố không thích xanh xanh hồng hồng trong đồ ăn. Nhưng mà ngon lắm, ăn hết khuôn này tới khuôn kia…Ai cũng kiu làm rau câu dễ mà, bột tan, bắt nước, nước sôi để nguội làm lạnh. Sao tui ăn đến cái khuôn thứ hai (1 mình tự ăn tự bực) vẫn không thấy được rau câu mẹ nấu?

Dĩ nhiên, cũng có chuyện tưởng không làm được mà vẫn từ từ thủng thỉnh đi qua. Như ở một mình. Từ sân bay về tay bắt mặt mừng được 22hrs thì con người kia đi training tận Ấn Độ 2 tuần. Mua đồ ăn về nấu mình ăn cho đã rồi chừa lại cho ông anh rể (người dzì đẹp trai quá !!) rửa chén, coi tivi nói chuyện với người đẹp trai hơn bồ mình rồi đi ngủ. Vẫn qua những ngày rất dễ chịu.

Cũng có việc trước dễ sau khó.  Thí dụ như viết linh tinh. Muốn viết 1 đoạn rất linh tinh về trăng gió cửa sổ đường phố -mọi vật thể linh tinh, như hồi xưa mà ngồi nghĩ rồi nhớ ra trăng giờ này khuya quá ngại mở cửa sổ, gió hình như không làm mình thấy nao nao và đường phố xa hay lạ thì cũng quen mòn dần đi. Có nhiều người tự nhẩm sẽ tìm chốn lý tưởng mà sáng tạo. Mình nghĩ tìm ra chốn lý tưởng kiểu ít xô bồ nhiều lãng mạn ít bụi bặm nhiều cảnh đẹp ít người nhiều khoản không thì mình sẽ lăn ra ngủ và ngủ rồi bò dậy chơi với con người ấy và ăn rồi….ngủ!!!! Giờ thì mình còn chỗ xô bồ bon chen chạy gạo và cày niềm vui nên mình viết như dzây thôi!!

PS: Biết đâu đến lúc người ít đep trai bồ mình về thì  đã đổ được rau câu hoàn hảo? Ừa, biết đâu..

PS: đời mình rồi tới đoạn viết thiệp gửi chồng đi đám cưới…2 đứa mất thôi >)>

Leave a Reply

