201. Mùa chuyển

Mấy bữa nay thời tiết đột ngột chuyển mưa mù. Những ngày mát mẻ đến bất ngờ, sống ở xứ nhiệt đới yêu nhất đoạn này, những ngày mát mẻ không đoán được.

Tôi cho mình được xa xỉ hưởng thụ, quậy 1 nhúm bột đổ đúng y dĩa bánh cuốn ăn buổi sáng, 1 chén bánh đúc mặn chiều tối- cho mình ăn thôi không đắn đo rằng làm ít thì phí. Hôm nọ coi được Jack goes boating, một bộ phim kỳ quặc..đến độ coi cho bằng hết. Nhịp phim chậm, góc quay cứ xì xì vào mặt diễn viên toàn người mập, người già, tóc tai rối bời không hot boy hot girl và thời tiết lạnh đến từng góc cạnh màn hình. Vòng đi vòng lại thì 1 anh “looser” được giới thiệu cô bạn “looser” do cặp vợ chồng hóa ra cuối cùng mới chính là những người…looser.  Kết phim là sự dối trá hèn yếu bị lật tung và 2 con người thua cuộc cô đơn có nhau. Tôi vẫn cho rằng những kẻ thất bại thật ra điều họ thất bại nhất là đã không che dấu được việc ấy trong khi những người còn lại thành công (the looser is whom who fail to hide it while other does).  Sound track phim này cực hay không thì coi phim như ăn bánh mì nguội mất. Bởi vậy, phim mà có hot boy hot girl thì dở chút hoặc nhiều chút như Transformer cũng được coi như bánh mì có chút pate mỏng dính trên mặt. Tôi thích hội thoại của 2 con người dở hơi này, nghe ra không liên quan mà thực chất lại nâng đỡ nhau. Như tình cảm nhân vật.

Jack: Don’t worry, I’m a good swimmer. 
Connie: I knew you’d be good. 
Jack: I am for you.

Sẵn nói về tình yêu…chuyện tình yêu dạo này an nhàn lắm vì người kia đi tập huấn. Mai 2h sáng mình sẽ ra đón, sẽ không mặc váy đầm có hoa trên tóc, sẽ không nhảy chồm lên ngực, chi ra đón rồi kêu taxi rồi loay hoay dọn gối để đi ngủ sớm. Bữa nhớ ra tháng 1  kỷ niệm 5 năm website tôi giật mình. Hồi mới gặp hỏi han cho ra lẽ xả giao người kia có kể đang làm website gì đó. Tôi gật gật thời buổi này ai cũng đi làm website. Mà 5 năm năm rồi. Website cho vui hồi đó bây giờ là kênh thông tin quan trọng nhất của khu vực, có phóng viên, hợp đồng quảng cáo, tài trợ thể thao sự kiện và chuẩn bị mở văn phòng. Tôi yêu sự nghiêm chỉnh không ít phần kiêu hãnh khi bàn bạc về website. Tôi yêu những câu chuyện chán phèo về tin tức và bài cộng tác. Tôi biết chỉ là sở thích, một sở thích được chăm sóc không đủ để làm giàu.  Hôm nay trong lúc điện thoại đường dài cuối cùng của tháng người kia đã hỏi những đứa trẻ sẽ như thế nào. Nếu những đứa trẻ xuất hiện, sẽ là những đứa trẻ nhưng không phải của người ta. They have our own stupidity not others . Và cười.

Tiệm áo cưới trong hẻm có chiếc áo xinh lắm, như kiểu con búp bê đứng xoay xoay trên bánh cứoi. May thay áo vừa size. Hôm kia đi đặt tiền rồi lại vào khách sạn hỏi menu. Tại sao cứ phải tiệc tùng, đã nói chỉ cần áo đẹp ( ^^) hoa đẹp và những tấm ảnh đẹp bất quá cùng nhau uống lon nước ngọt và ăn vài cái bánh tam giác màu vàng. Nhưng cứ phải tiệc vì em đi 5h bay để đến đây. Chuyện tình yêu còn nhiều đoạn, lên hay xuống chỉ cần vẫn thấy dễ chịu khi xếp mền gối nằm cạnh nhau.

Leave a Reply

