208. It is just a little crush

Ở Tây Ban Nha

Hôm nay không nức nở  với tòa nhà hàng cây. Châu Âu diễm lệ thêm trăm năm nữa vẫn diễm lệ dù kinh tế lụn bại hay chất ngất thì thành trì vẫn đường hoàng tôi vữa.

Hôm nay lãng đãng trên taxi. Sáng trời 0 độ vì là buổi đầu tiên chưa họp hành chỉ đi đến lấy thẻ và nghiên cưú giao thông đường lộ nên tôi đón taxi từ khách sạn và metro quay về. Trời lạnh nhăn bàn tay. Taxi ra đến giữa đại lộ thì nắng ngập lên mặt đường, vẫn lạnh. Tài xế taxi chuyển tin tức sang nhạc. Bài hát cũ bị vặn nhỏ âm thanh rè rè. Bài hát của tôi lúc 19, 20 khi MTV mới nhập vào Việt Nam, khi chúng tôi vẫn nghĩ mình là rốn vũ trụ, khi tôi không thiết gì ngoài bạn bè, nhạc tây và thằng con trai xinh xắn lớp bên cạnh. Tôi nhớ ca khúc tên Crush – ca sĩ gì đó Page. Tôi quên tên nàng mà nàng cũng biến khỏi chú ý của thế giới sau bài hát. Ai ngờ nàng biến đi nhanh vậy. 10 năm trước tôi nghe chưa hết lời, thường hét theo khi cô nàng nhép “it ‘s  just a little crush…” Mùa đông xứ lạnh nàng ca sĩ ấm áp làm tôi lặng người. Giữa giai điệu bài hát tôi nhận ra sự kinh khủng của thời gian bay, sự tàn tệ của những thay đổi, những thứ đã qua đi, những điều tôi tin 10 năm trước bây giờ không hơn gì nắng ngày mùa đông, rạng lên nồng nàng rồi tắt lạnh. Phải lúc đang một mình biết đâu tôi đã khóc, nhưng tài xế ngồi trước chăm chú quay vòng theo quảng trường vào con dốc (đường phố Madrid dốc đổ không lường được). Nàng ca sĩ sắp hết bài. Tôi từng hát theo nàng..chúng tôi từng hát theo nàng…

Clip

Leave a Reply

