210. Madrid – đi- ăn

Madrid về đêm rực rỡ đèn cùng người đi bộ. Mỗi thành phố ở TBN đều có quảng trường như các nước Châu Âu -quảng trường TBN khác hơn vì nó đúng nghĩa đen “square” = vuông vức và góc cạnh. Nhưng, mặc kệ sự bệ vệ rườm rà, tôi lườn chân đi hết những con phố hẹp gấp ghềnh gạch lát giữa những anh nghệ sĩ múa rối ráng kéo vãn tấn tuồng

Và gái điếm. Tôi cùng hai người bạn Ý bị bao vây với hàng chục cô gái điếm giữa trung tâm thành phố Gran Vila. 8h tối -tiệm ăn chưa mở đèn, trời không ngớt gió ùa. Gái điếm mùa đông không hở hang nhưng quần áo bó sát chặt như kiện hàng bưu điện và đôi giày cao ngất ngưỡng nhọn hoắt đến như nứt gạch dưới chân. Tôi thở khói phì phò không biết nên đi nhanh hơn hay chậm lại. Tôi từng gặp cô gái điếm Thượng Hải với quần short ngắn vén mông, đôi bàn tay đỏ chót. Gái điếm thành Madrid trong trời đông nhòe nhoẹt không rõ màu son móng tay chi thấy khói thuốc từng góc đường.

Rồi họ ra khỏi tầm mắt tôi, quảng trường phía xa phình ra nhộn nhịp với cặp tình nhân và những chú chó đủ kiểu. Dọc phố có hàng chục quán xá đủ loại từ đồ boutique đến Etam lingeri giảm giá muốn tìm áo cô dâu hay đôi tay thỏ playboy chắc không phải đi xa hơn khu này. Sau loạt phố là Mercado De San Miguel (tui dịch là chợ của thánh..miguel???) tình yêu của tôi trong vài ngày ngắn ngủi ở Madrid. Người TBN ăn nhiều, một ngày chắc phải 5 đến 6 bữa dù kinh tế có tê liệt hay giãy chết thì bia rượu và lợn muối vẫn bán đều tay. Trước buổi tối người Madrid ăn tabas – giống kiểu ăn mồi uống bia Viêt Nam (xứ khác thì gọi là appetizer)  nhưng tabas của họ thì thiệt tình gấp đôi bữa chính cho bao tử tôi. Tabas có thể là lát cá hồi, cá thu cá muối cá chua trên mẩu bánh mì, hay olive với cheese hay vài con nghêu, tôm, lát mực ống hấp thơm nức. Mercado De San Miguel là chợ tabas. Từ phía xa giữa lớp khói lạnh thở ra đã thấy rực rỡ màu trái cây sau tường kính. Mỗi quầy hàng đều trang trí ngon lành đến nỗi cứ giơ máy ra là chụp được hình đẹp. Tôi lạc giữa mấy chục cặp đùi heo nướng, trăm loại cheese và cá mực khắp nơi. Khách cứ đến quầy bán rượu bia kêu 1 phần, khoản 4Euro cho 1 ly vang đỏ hay vang trắng. Khách cầm ly long rực rỡ rảo khắp các tiệm đồ ăn mua mồi rồi đứng đó ăn hay ra bàn giữa chợ. Bạn bè, tình nhân vợ chồng cứ một tay ly rượu một tay đồ ăn mà hể hả. Ăn xong thì để ly  dĩa trên mặt quầy hay bàn đi chỗ khác..ăn tiếp. Vậy chứ chợ không rác không mùi hôi.  2 đêm mà tôi chỉ điểm mặt được hàng cheese, hàng cá, olive và hàng hải sải. Cái nào cũng thơm phức (trừ blue cheese…) tươi rói rẻ rề. 3 người ăn đủ loại no cành không hơn 10euro / người. Tôi chỉ ước gì mình có thời gian đề xàng ràng hơn tiệm này đến tiệm khác mà ồ à chụp hình..

Sau tabas là ăn tối. Người TBN ăn thịt heo nhiều sau heo là bò và hải sản họ không chuộng gà. Khoái nhất ăn hải sản vùng này. Bạch tuột to tướng hấp với ớt bột, sò dương với cheese bọc bởi bột chiên giòn đem nướng v..v.. ăn xong vài dĩa kêu thêm thịt bò steak khoai tây hấp với li sangria là hết một đêm đông đã đời.  Quên nói sangria là thức uống quyến rũ xứ này kiểu như gấu váy nàng Carmen. Công thức sangria có thể thay đổi chủ yếu là rượu đỏ, lime và cam cắt miếng to bỏ vào, sprite cho có gas, đường và chút gin hoặc cognac. Sangria uống lạnh giữa trời đông vừa ngọt dịu như nước trái cây vừa say đậm đà như ly rượu mạnh. Rượu vào họng tưởng không say nhưng chừng 2 vại chia cho cả bàn thì sẽ bắt đầu thấy gấu vàng nàng carmen..xoay xoay…

2 người bạn Ý nói tôi ăn ngon lành lắm. Ừa, ăn phải ngon. Vì ăn mà cô gái điếm mập mạp  không ngại gió lạnh đứng hàng giờ trên giày cao gót….

Tôi nhớ người tình nhưng tốt nhất đừng để anh biết về sangria gấu váy carmen !!!!

Chụp từ xa cho thấy bảng tên nên bị mất focus vậy đó +_+

Tabas hàng thịt heo…

Tabas hàng cheese…

Tabas hàng cá…

Tabas hàng olive…

Tabas hàng hải sản…

Tabas, em và bạn…

Leave a Reply

