213. 18-28

Những ngày biển im ắng để nghe người ta hét gào vào mặt nhau. Ngại nhất là nhận điện thoại từ nhà vì ai cũng lo nên mình ráng kìm giọng..giả bộ lo chứ không cười ha hả được. Nói gì giờ, một tập hợp người thèm quyền lực đay nghiến và lên án tập hợp người khác cũng thèm quyền lực cũng xấu xa y chang nhau. Chính trị không phải trò hề, chính trị là nỗi nhục của loài người. Sao nó không bị liệt vào danh sách tội ác loài người của Thượng Đế?

Người quen nào đó vừa lên tuổi 18. Tự mình nói tự mình nghe mà thấy như xa xa lắm rồi. Không nhớ rõ mình thương ai giận ai ngày sinh nhật 18, hình như sinh nhật không có gì ồn ào, hình như có đầy lo âu và buồn bã, vì 18. Bạn kêu sẽ phải đi làm bằng lái, làm tài khoản ngân hàng. Sự bắt đầu rộn ràng.

Sắp sửa lên 28 ^^. Đã từng thử leo lên nóc nhà, uống nhiều loại rượu, đi nhiều nước, ăn lung tung, ngủ khách sạn resort, ngủ trên sàn tàu sống rất xa gia đình và chuẩn bị lập gia đình. Chỉ còn lại vài “Sự bắt đầu”. Nhưng tôi không ước quay lại 18. Cơ bản là tôi yếu đuối không thể quay lại bao nhiêu lần khóc lóc cô đơn, mặc kệ những ngày vui đã tan.

Hôm trước vì công việc mà chứng kiến con người có thể dối trá hèn hạ trước tiền bạc đến mức nào. Tôi có thể hiểu được nếu vì làm ăn mà lót tiền, bao tiền thậm chí ngủ với nhau để có thêm chút thuận lợi trên thương trường đất chật người đông. Nhưng, tìm mọi cách để không phải trả tiền cho những gì mình đã nhận? Muốn đi làm gì đó mà người nhận hạnh phúc cảm động hay biết ơn, không mệt công mà tìm đường chạy nợ. Hay thiệt tình nghĩ đến UN và redcross?

Trở về ngày bình thường sao nhiều ngày chung đôi. Ăn một mình và hôm sau sẽ bay một mình. Mumbai, bò ơi, ta tới đây!

Leave a Reply

