224. Sáng- khách sạn – sách

Sau  bao nhiêu cố gắng không bị rơi vào cảnh..nằm không, tui vẫn nằm không hôm nay. Đường phố thì đã dạo ngày hôm qua, thiệt tình là không muốn chụp hình. Tui thích cảnh cũ, người xưa, di tích v..v.. nhưng sự nghèo nàn của 1 thành phố rực rỡ trên điện ảnh với lâu đài vàng ròng và tiền bạc trên bàn chính trị (23million USD!!) làm tui buồn bã chán chường.

Sáng nay quyết định nằm yên trên chăn nệm mười lớp (lần sau có đi đâu mình sẽ cố vấn sếp starwood..sheraton/ westin chăn nệm lông ông đủ kiểu…sáng không muồn ngồi dậy ^^) , e-mail cty không có gì nghiêm trọng, chat với bạn Quỳnh rồi search và update goodread. Sáng nay tui sẽ “do not disturb”, đi tắm, gọi room services và bắt chân đọc sách bên cửa sổ lớn 2 lớp màn, ngoài kia bụi bay mờ mịt. Mai tới nơi tui lại hớt hải giữa công việc và nhà cửa, đó là chuyện của mai…

Nhân tiện, copy từ bàn luận viết bên group ở goodread qua. 

Có thể tui là người không “chung thủy” với tình yêu sách, tui chỉ đùng đùng quay lại với sách khi tui thảnh thơi (giống như giờ..ngồi khách sạn chờ đến lúc ra sân bay +_+) nên đôi khi tui có nhiều cảm xúc tiêu cực đối với sách

– sợ. Nghe tên tác giả thì biết là cuốn sách “nặng” cỡ nào, cũng hiểu có những tình yêu không ngọt ngào mía lùi mà chông gai thử thách nên vẫn cố nhưng dùng dằng vòng ngoài nhiều. Trường hợp này rơi vô sách ngoại văn chủ yếu, thì dụ như Người đàn bà trong cồn cát..đã chờn vờn trên amazon để order rồi lại thôi..bưng 1 cuốn tiếng việt sẽ dễ chịu hơn!

– lười. Chủ yếu là sách hồi đại học. Vanity Fair là thí dụ, lười lúc đọc giới thiệu, lười đến chương đầu, can đảm lười hết cuốn và “quánh” cho 1 cái 1 sao trên goodreads đầy hả dạ =)) Ngoài ra còn kiểu…lười vì nó đồ sộ quá, như Kalfka trên bờ biển, không biết lấy từ lúc nào rồi cứ ứ a ứ à để đó.

-bực mình. Mấy cuốn diễm tình trung quốc và Marc Levy. Trước khi đọc nghe nhiều comment quá, thậm chí còn ép coi (như ông anh tui với Marc Levy…) cũng hăm hở lắm, đọc rồi thấy như bị lừa. Tân Di Ổ hay Cố Mạn cũng vậy, coi thư ethuvien comment rồi đọc y như mua phim điện ảnh mở lên thấy TVB hàng hai (ko dc hàng 1)

Tất cả là tại người đọc. Tui là người đọc không chung thủy. Tui đang cố gắng quay lại với tình yêu, sẽ cố gắng vượt qua cái sự “sợ” trước…

2 thoughts on “224. Sáng- khách sạn – sách

  1. Đồng cảm với mày. Tân Di Ổ hay Cố Mạn là loại đọc 1 cuốn có thể suy ra mấy cuốn còn lại. Marc Levy có vài cuốn ok nhưng cũng ko thể đọc nhiều hơn. Kafka bắt đầu thấy sự lặp lại của bao nhiêu cuốn trước, tuy nhiên HM vẫn là tác giả yêu thích nhất của t hiện tại 🙂 Ngoài ra cảm thấy I am done with books hix. Tao may thay, đã có những niềm vui khác haha. Gud luck to you!

Leave a Reply

