232. Picnic

Trời nóng hực, dân tình như đàn kiến bị bỏ lên chảo nướng khô, chạy long nhong đụng đầu vào nhau…gây sự. Bởi vậy hôm nay tui và đồng bọn áo vải đi picnic.

Picnic bên này không phải dựng lều đốt lửa trại, chủ yếu là ra đảo- đảo có người hay không có người ở thì tùy mức độ …kỳ dị của người đi- tui là tui cần có ít nhất toalet trên đảo người hay ko mặc kệ! Sau đó bắt cá, làm lò, nấu than từ dừa khô (vì họ ko có bán than ?!) nướng cá và nhảy múa bơi lội. Nhưng với dân thành thị chương trình có nhiều thay đổi. Thay vì bắt cá thì dắt nhau ra chợ..mua cá đã ..bị bắt (=))  Cá lớn cá bé thì tùy nhưng thông thường họ chuộng red snipper cho picnic vì cá to thịt nhiều dễ ăn. Đôi khi đổi khẩu vị dân tình sử dụng bạch tuột, gà làm món chính. Dĩ nhiên đi kèm cũng rất phong phú: sauce, marshmallow-  đặc biệt khi nhóm có trẻ con và phụ nữ, táo, khoai tây v…v.. Rồi họ làm sauce ớt bột – thành phần rất gia truyền mà tui..ko muốn biết, đặc điểm chung là cay xé để bớt mùi tanh. Họ vác theo nước, nước ngọt, bánh trái, mua đồ ăn sáng và đóng tiền ra đảo picnic.

Đảo gần nhất khoảng 20 phút đi tàu nhanh. Sáng tàu chở ra chiều đón về. Trên đảo có sẵn lò nướng, chỉ cần sức trai – đừng dại dột đi toàn chị em, hoạt động kiểu này rất cần chân tay ngực bụng của các ảnh- và dừa khô. Đảo cũng cung cấp bàn để đồ, phòng loại nhà khách cho gia đình có con nít muốn nghỉ ngơi giường nệm, các loại water sport như jetski, banana road ect.. Dân tình cứ ra đó, xí chỗ, đổ đồ ra, ăn sáng , ca hát, hoặc dj nếu có speaker, mần cá, bắt lò, bỏ cá lên lò, lại chạy đi chơi mặc kệ 1 vài đứa tỏ ra đảm đang đứng lại canh đồ ăn, bơi lội, ăn, nằm ngủ dưới bóng cây, đá banh, bơi lội, ăn xế đi tắm nước ngọt và đi về. Túm lại là Ăn VS ăn ở giữa có ngủ cùng các thể loại khác.

Chúng tui đi bằng thuyền thuê riêng vì đảo picnic hết vé, tốn hơn chút nhưng đã lên kế hoạch thì phải..bơi theo. Ra mạn thuyền hát hò, tui mần fish cutlet lúc sáng trước khi đi nên hơi giât giờ nhưng cũng nhún vai theo nhạc. Tới nơi thì cứ như kế hoạch mà hành động. Tui khoái nhất là ngủ…dưới bóng cây bên đùi chàng =)) Bởi vậy khi rạng sáng bà con ca hát là tui thiu thiu. Ăn trưa xong tui lại lủi vô bóng cây thiu thiu. Ngủ dưới bóng cây nhấp nháy có gió biển mát rượi cùng tiếng sóng nhì nhằn thiệt là không gì hơn!! Tính ra tui bơi lội ít nhứt như mặt lại bị cháy nắng nhiều vì cứ nghếch mặt lên trời ngủ miết =))

Đi vui là vì các bạn trong nhóm chứ cứ thử ra đảo với mấy đứa mới quen hoặc không hợp tính thì nói chuyện với cá cho đỡ buồn. Anh chồng hết đá banh lại hát hò, rối dựng tui dậy bơi, thả tui ra đi đá banh tiếp, hùng hục cả ngày. Tui cũng định đi chơi watersport mà sau khi ngủ đợt hai thì nóng quá nhảy ùm xuống nước. Nước ở đây trong lắm, tả sao cũng ko đúng được sự trong vắt và sặc sỡ đủ loại màu xanh của nước biển xứ này. Đứng nhìn cũng thấy cá, đeo kính bỏ đầu xuống nước thì thấy..rõ hơn. Chúng tui chơi đùa đúng giờ là về. Lại hát ca trên mạn tàu và tui ngủ tiếp =))

Anh chồng lúc lái xe về một mực bắt hứa hẹn không đi đâu nữa vì “anh mệt muốn xỉu rồi” Ăn uống xong tui phơi đồ giặt vô phòng chơi internet mà ngoài kia ảnh còn đang đá banh với ông bạn học và chuẩn bị đi cà phê khuya! Mệt muốn xỉu….

Leave a Reply

