226.

Mừng anh có việc mới đúng với thứ anh học bên ngân hàng, lương tốt (rất mừng ^^) và ở chung thành phố. NĂm đầu tiên đi làm, cty anh giờ làm việc khác, anh mang giày khóa cửa mà tui còn nằm ngủ ráng thêm vài chút. Năm sau bên bộ y tế, cơ sở chính không chung thành phố, anh chỉ về nhà khi họp hành hoặc nghỉ phép, khỏi tính đến giờ đi làm

Giờ anh đi làm cùng giờ, có người chở. Thành phố này nhỏ như ngón tay út, đi đâu xa lắm chừng nửa tiếng. Chỗ tui ở thuộc dạng gần cty, có 10 phút đi bộ, tui không ngại. Nhưng được chở đi thì sung sướng hơn, chắc chừng vài tuần rồi lại nghĩ chuyện cằn nhằn việc đó. Tui mà.. ^^ Chiều cắt ướp thịt ngồi tình nhẩm, chừng ấy tiền mà ăn được khoản 2 tuần thôi. Tui đó giờ không tính tiền vì tui …xài hoang =)) Cái gì mắc quá thì cân nhắc chứ thứ trong tầm tay như đồ ăn thực phẩm thì tui cứ hàng tốt nổi tiếng là lấy không hề để tâm đến việc có cái rẻ hơn cùng chất lượng. Tự nhiên hôm nay tính, chắc già rồi?! Tính xong nhớ đến mẹ. Giờ nghĩ lại thì biết ngày tui còn nhỏ gia đình cũng  chỉ vừa đủ xài, chật vật chứ chả dư dả gì. 4 miệng ăn mà có mình bố tui đi mần. Vậy mà, chưa bao giờ trong trí nhớ tui tìm được bữa cơm kiểu đạm bạc. Vì mẹ tui nấu ăn người Nam, thịt nhiều cá nhiều ớt nhiều. Vì bố mẹ tui chắc ăn ít hơn mà tui không biết, chứ 2 đứa con lúc nào cũng trong cảnh…thấy thịt là khóc, lâu lâu được ăn nước tương, chao hay nước mắm với cơm không là khoái lắm. Mẹ tui chắc đêm nào cũng tính, tính đi tính lại trăm lần cho bữa cơm của 2 đứa con. Giờ tui tính có một bữa mà thấy mệt óc…

Đã quyết định rồi, phải học tiếng Anh. Khi tui tới lớp 7 thì cô day tiếng Anh thả lớp theo kiểu lớp nhiều đứa giỏi nên không tra bài hỏi bài, và tui cứ vậy làm tới, rồi mất căn bản, rồi lười, rồi sợ, rối trốn và tan tành luôn phần căn bản còn lại. Giờ tui học lại để viết được 1 tản văn hay truyện vớ vẩn bằng tiếng Anh không vớ vẩn. Chỉ để anh đọc =) Tui sẽ bắt đầu bằng sách

Mai ráng dậy sớm ăn sáng hen.

One thought on “226.

  1. t cũng vừa quyết định mần lại cuộc đời bằng việc học tiếng Anh :)). Mục đích là để … viết love letter cho hay hơn và đọc thơ tình cho mùi mẫn hơn.

Leave a Reply

