235. Khi bay chúng ta phải ngồi…

…(vì đứng rất mỏi chân) =)) 

Tui là người đi hạng economy thường xuyên. Khi chúng ta đi economy hãng hàng không có rất nhiều cách để nhắc nhở chúng ta rằng “mày đang đi hàng ghế rẻ nhất đó” sặc mùi tư bản tiền bạc, hoặc, tính nhân văn “mọi thứ đều công bằng, có vài cái công bằng hơn chút đỉnh”. Các thứ kiểu như: vào cổng bay (boarding gate?!) hàng economy là lết thết lên sau. Trong lúc tìm đường đến chỗ mình thì phải vượt qua sự dư thừa và sáng loáng của hạng nhất hay hạng thương gia, rồi mới vào đúng chỗ be bé bên (hoặc không bên) cửa sổ của mình, hạ cánh dĩ nhiên là phải đợi, đến lúc mình ra được bên ngoài thì bọn hạng nhất và thương gia đã vào sảnh đón, vài sân bay như Dubai, Doha nghiệt ngã hơn, xe chở khách vào sảnh cái thì bus công cộng cái thi limousine =))  Nói chung, quy lại vẫn là hình thức kích cầu để có cung, up sale thường thấy. Nhưng nếu dùng lăng kinh xã hội chủ nghĩa thì “tổ cha thằng nhà giàu” =)) vả lại, ngồi nghế nằm hay ghế chồm hổm khi máy bay cháy nổ cướp đoạt cú rơi ai cũng như ai…

Đợt vừa rồi, tui đi hạng thương gia. Không phải tự nhiên tui giàu lên hay cty tui đổi plan budget cho nhân viên công tác mà vì tui có tích điểm và nhân dịp máy bay nhiều ghế trống họ dụ tui lên thương gia.

Hóa ra thương gia là đây! Khoảng cách 2 hàng ghế quá dư dả, ghế có thể kéo dạng ghế nằm vừa vặn không phải chân co chân duỗi như economy, hàng có hai ghế, không tình trạng kẹp giữa. Mỗi dãy có 1 nhân viên đứng sẵn đơi mình hô để mà hầu. Bữa ăn thì trải khăn trắng chứ không dùng khay nhựa. Dĩa trái cây thông thường có đu đủ, dưa hấu, dưa lê và thơm nay thêm vài em nho tím mập mạp. Bơ ăn bánh mì không phải dạng thỏi mà bỏ chén cắt hình hoa, bánh mì cũng thành ra hoa mà xòe cánh bị cái tivi xa quá thành ra kẻ mắt mờ nhưng chê kiếng như tui ú ớ. Tui vừa ăn vừa nhớ chồng..chồng có cái tật khoái ăn đồ ăn máy bay – tật xấu ghê, mỗi lần bay là than đói bụng, đồ ăn nguội lạnh cỡ nào cũng ăn hết khay mình chuyển qua khay người kế bên (tui!). Trong lúc nhớ chồng tui lại giật mình, nè, đang ngồi hạng thương gia hãy nghĩ những gì khác hơn đi cho nó có không khí. Vậy chứ lẩn quẩn cũng nhiêu thứ suy nghĩ cũ. Nhìn quanh thi các thương gia khác đang lim dim mắt. À, trong lúc khoan dưới trẻ nhỏ khóc và người lớn lào rào bàn tán, các thương gia đã ngủ

Nhân chuyện 1 lần được làm thương gia..

2 thoughts on “235. Khi bay chúng ta phải ngồi…

  1. Há há. Tao cũng từng đi hạng thương gia của vnairline, do hết vé thường thì phải lol. Đc ăn bữa buffee nhìn khá hoành tráng tring phòng chờ nữa. Tiền nào của nấy màh. Haizzz. Anw, anh xã t thì lên máy bay chỉ có ngủ đến ngủ, dịch vụ tốt cỡ nào cũng vô ích :))

Leave a Reply

