237. Tàu – những ngày tiếp theo

Mỗi lần đi công tác đêm của tui kết thúc tại bar. Dân Tàu thì bàn chuyện làm ăn trên bàn tiệc, quán bar. Dân Ả Rập thì bàn chuyện làm ăn rồi phải đi tiệc đi bar, dân Tây tiệc, bar là nhịp sống thường ngày. Thành ra cứ đi công tác phải đi bar. Tôi uống vừa đủ vui để có thể cười đến 2,3h sáng, nhưng không uống ngất ngư đến độ quên mình đang đi với 1 ông sếp!

Hôm qua lần đầu tiên tôi coi pole dance.  Đi lòng vòng Châu Âu lai coi pole dance của Tàu. Hôm nọ thì phát hiên phụ nữ Tàu không áo lót đi giữa chốn công cộng. Hôm nay thì pole dance. Ngực nhỏ, mông nhỏ nhưng cơ thể vừa vặn, dẻo dai và khỏe phải biết. Nàng đi xuống đi lên hay quay mòng mòng đểu có tiếng vổ tay. Nàng đùa giỡn với trọng lực một cách quyến rũ nóng hổi. Tôi ít khi có thành kiến với công việc này. Các nàng không giết người, lừa lọc để sống. Các nàng khổ luyện mua cơm như bất cứ ai. Cứ nhìn đám đông nam thanh nữ tú trầm trồ ngưỡng mộ thì hiểu không dễ mà trèo lên cây cột nhún nhảy rạng rỡ như các nàng.

Sáng hôm ấy tôi đi Tử Cấm Thành. Không ngựa cỡi, không hoa để xem, chỉ có những cây cột vàng trân trụi giữa phòng tối mên man. Mỗi căn phòng chỉ ghé mắt xem qua kẻ cửa, phòng vua bàn chuyện chính sự, phòng vua thay quần áo, phòng hoàng hậu chải tóc. Rất nhiều phòng, và dĩ nhiên, rồng rắn lân quy phượng để loại. Những bức ảnh tôi chụp vội giữa trời nắng đổ lửa chỉ toàn thấy nóc nhà với nón dù. Dân Trung Quốc các tỉnh dẫn nhau lên thăm thành mỗi ngày. Nheo nhóc, ồn ào, đèn flash máy ảnh hệt như cảnh du tích thắng cảnh Việt Nam. Thì thôi, vua đã hạ bệ dân con đóng tiền vé vào chiêm ngưỡng (xả rác). Huy hoàng và đổ nát cách nhau mấy dặm thời gian.  Còn tôi, từ pole dance đến Tử Cấm Thành cách nhau vài ba ly cocktail , whisky!

Trong hơi thở đã có mùi men, nệm ấm chăn êm, chỉ thiếu một người cạnh bên để không ngồi chong mắt viết bậy giữa khuya =))

Leave a Reply

