238. Tàu – và những ngày còn lại

Những ngày ngỡ ngàng với đồ ăn.

Cứ tưởng đồ ăn Tàu không biết 10 thì cũng biết 5 vì đồ ăn Việt Nam như con ngoài giá thú ẩm thực Tàu thêm nữa đây không phải lần đầu tiên ăn uống xứ này. Vậy mà vẫn giật mình..lẫn rùng mình. Hôm kia ăn thử món Sizuan..Tất cả đều ngập trong dầu ăn và sa tế. Ngập, tức là đầy rẫy mỡ màng chứ không phải chút dầu dính đĩa. Ngập tức là không dám kêu món tráng miệng vì sợ dầu ăn cũng góp phần. Đỉnh cao là món cá diêu hồng chiên. Một tộ cá to hơn nồi cơm điện, nhìn thoáng tưởng canh chua cá, cũng bạc hà, cũng giá mà nhìn kỹ thì..không phải soup là dầu ăn!! Dầu ăn ngập con cá, tràn qua miệng thố, lóng lánh đến rung mình. Phải 1 chai dầu ăn cho 1 tộ cá, nhìn bàn nào cũng 1 tộ, thở không ra hơi. Ơi, người Tàu…

Hôm sau ăn tép …sống! Tép bỏ vào tô đậy nắp nhảy đành đạch. Trong tô có sauce chế biến từ rượu, nước mận, nước tương. Tui trợn mắt hỏi..làm sao ăn thì nàng đối tác bảo..ngồi đợi đến lúc tép chết ngạc vì..say rượu thì ăn! Mà nàng ăn vậy thật. Ngửi mùi không tanh nhưng cảnh tép nhảy tung tăng trong tô đồ ăn thật..đáng giá..đủ để..không chạm đũa. Ơi, người Tàu!

Và giữa đêm đi mát xa chân, lạc vào những con đường nhỏ, tôi giật mình. Chưa bao giờ Sài Gòn gần mà xa đến vậy. Con đường có khúc cua như Nguyễn Du với quán cơm Hồng Loan, có vài hàng cây lác đác với tiệm quần áo, chạp phô. Nếu những bảng hiệu không chói rực hàng chữ Tàu thì biết chừng tui cũng gục gặc nghĩ mình đang đi xe về nhà, như hồi trước, khoảng 5 năm cũ…Không biết nên buồn hay nên vui, có lẽ vì bữa ăn tối chỉ toàn trà không rượu. Không biết nên nhắm mắt hay thở dài…

Tiệm mát xa chân ¾ là nam. Các cô đối tác gác chân chơi game. Đàn ông tốt nhất đừng để phụ nữ đi làm còn như đã lỡ để họ dấn thân thì đành quỳ gối mà xoa chân =))

2 thoughts on “238. Tàu – và những ngày còn lại

  1. Em chào chị. Đọc blog mãi hôm nay mới comment lần đầu ạh 😀
    Em comment vào bài này vì cứ tưởng tượng ra các món Tàu chị tả trong bài thì thấy… khủng khiếp quá, không chịu nổi 😦 Hic hic

    • thi`..no khung khiep vay ma em. di nhien la cung co mon ngon va de an nhugn lau lau ba’t ngo` dc vai mon vay cho thanh truyen de viet =))
      PS: chao em 😀

Leave a Reply

