239. Tàu hủ

Đã làm được tàu hủ, vòm vèm 3 năm lúc nào cũng ấm ức vì không ăn được tàu hủ, vòm vèm 3 năm và hôm qua tìm ra công thức

Những năm cấp 1 mẹ hay tranh thủ đón tui đi học rồi ghé chợ nhỏ gần trường mua đồ chợ. Vì mẹ tranh thủ nên mẹ đi rất nhanh dẫn tui theo vướng chân, đành gửi cô bán tàu hủ chiên. Quầy hàng cô nằm thụt lui trong hẻm có chỗ để xe. Tui ngồi vắt vẻo trên xe mẹ nhìn cô xếp tàu hủ. Tàu hủ hình chữ nhật nằm trên phiến lá chuối ươn ướt, tàu hủ non miếng vuông vóng vánh bên ngoài mâm. Cô sạch sẽ, tinh tươm, cởi bỏ bộ đồ chợ khoác tấm áo nâu sòng thì hệt như người chân tu. Trong lúc bán tàu hủ cho khách cô tranh thủ canh chừng chảo dầu nóng. Chảo dầu to tướng lúc nào cũng hừng hực bọt sôi, cô lẹ tay cắt miếng tàu hủ ngọt xớt, thả vô chảo dầu. Miếng tàu hủ phồng to, vung lên tí tách. Rồi cô lại loay hay bán buôn, quay sang vớt tàu hủ chiên nóng gói ghém cho khách. Tay cô nhanh nhẹn. mồm mau lẹ mà tàu hủ ngon nên hôm nào tui ra học trẽ là cô dọn hàng, không chỗ ngồi chờ mẹ.

4 năm trước lúc còn đi học, tui về nhà dịp tết hỏi mẹ, mẹ kêu y rì như vậy, không gì thay đổi trừ việc cô dời vô tiệm to hơn, vẫn chảo dầu to với miếng tàu hủ căng phồng vàng ươm, vẫn tấm lá chuối xanh mướt và màu trắng sóng sánh.

Hôm nay tui ăn tàu hủ mình tự làm ^^

và , chuẩn bị khiêng bedroom set mới về, sơn phòng màu mới, treo hình cưới, dọn nhà cho mùa chay, chuẩn bị thêm một kế hoạch to tát…nghĩ thôi mà tim đã đập mạnh!

Leave a Reply

