242. Tin xấu

Chiều chạng vạng của ngày nóng hổi, nghe tin một tai nạn hiểm nghèo- mẩu tin nhỏ giữa hàng chục notification, trong 1 trang facebook lạ.

Tôi không biết con người ấy, tôi biết tên và tình tiết tai nạn. Tên đã lỡ bấu vào trí nhớ tôi cùng với một tập hợp thông của đoạn đời “nằm bẹp trên sàn gỗ và đọc thư tình viết tay”. Ngày tôi còn đủ thảnh thơi, rảnh rỗi để nằm bẹp trên sàn gõ phòng mình, ngày tôi còn đủ dịu dàng khấp khởi tình yêu để mỉm cười trước những dòng viết tay, phải là một ngày rất xa, đến độ nhắm mắt lại chỉ thấy mù mờ.

Tin về Tai nạn của người đến đột ngột khi tôi đang tư lự về tiền nong, nhà cửa và cơm tối. Không còn gác gỗ cho tôi nằm bẹp, người tình viết thư tay chỉ còn là cái chấm lửng bỏ không trong vài trang nhật ký. Tôi có buồn vì sự tình cờ của thời gian, vì mô típ như vở kịch soạn không khéo, vì tôi đóng vai chính chẳng xong. Tôi có nhớ, mành cửa, ly nước và tôi khóc, những sự liên kết duy nhất giữa người – với tôi.

***

Himiko

“Bạn vào blog tôi sẽ thấy, tôi chẳng viết tuyên ngôn nghệ thuật gì cả, tôi chỉ tối ngày nấu ăn rồi post hình món ăn lên khoe với mọi người. Rồi nấu ăn dụ bạn bè tới ăn rồi chụp hình khoe. Rồi làm nhân viên pha chế, bưng bê, phục vụ từ sáng tới tối cho khách tới Himiko. Tôi không có nhiều thời gian đến mức có thể tham gia vào những buổi café ngoài đường với nghệ sĩ khi tôi phải làm việc từ 10h sáng đến 11h tối, đóng cửa Himiko xong là giải quyết email, soạn văn bản giấy tờ, nhờ người này người kia dịch, gửi báo này báo kia đến 3h sáng, mà còn phải lên mạng tìm kiếm tin thời sự, tin vĩ mô, tin chính trị để quan tâm, bạn ạ (ngay cả việc trả lời bạn, cũng thực sự ngốn mất của tôi một xíu sức khỏe, 1, 2 giờ ngủ, vì mỗi ngày tôi chỉ được ngủ chưa tới 5 tiếng nữa). Với tôi, những gì thuộc về người khác, mà tôi được biết, là tùy vào duyên.

***

Lúc 4h trên đường đi chơi về, do một cô bạn chở. Himiko ngồi phía sau ngủ gục, có lẽ do uống rượu trước đó; nón bảo hiểm Himiko rớt xuống đường nên cô bạn phải dừng lại nhặt. Có chiếc xe chạy ngang qua quẹt trúng làm Himiko té đập đầu. Himiko. Nguyen được đưa vô cấp cứu Sài Gòn sau đó chuyển qua Gia Định. Một cú té lãng xẹt gây chấn thương sọ não. Hiện đã qua cơn nguy kịch, nhưng não đã bị dập và chưa biết tình hình sẽ diễn biến thế nào…

********

Và tôi gửi một lời cầu nguyện trên facebook chị.

Leave a Reply

