245.

Nhà đã dọn qua. Hết 2 ngày để làm quen với bếp. Tôi nhận thấy mình vướng vào cái nghi lễ kỳ cục này..Mỗi lần thay đổi nhà tôi cần một ít thời gian đi quẩn quanh bếp mới. Tôi cố điều chỉnh thói quen với tay lấy gia vị hay con dao, mất đâu đó khoản 1 hay 2 ngày cho hết tần ngần trước sự thay đổi, cách chỉnh lửa bếp gas, cho có vẻ thi vị thì cần phải giả xao trước khi lâm trận ..nghe vẫn không thi vị lắm đâu =))

Nhưng hôm nay đã nấu nồi gà kho trứng. Vậy là xong cái bếp. Tôi cũng tìm ra đường đi bộ đến công ty có nhiều bóng cây nhất. Sáng tôi đi đường có cây xanh rợp và những ngôi nhà rực rỡ màu sơn. Tôi nghe nhạc, lâu lắm không nghe nhạc kiểu thường trực, trừ những khi chờ chuyến bay. Chiều tôi đi về ngõ xa hơn nơi có sóng biển phía tay trái và trời mờ sương muối. Vẫn nghe nhạc thỉnh thoảng nghếch đầu nhìn vài cậu trai trẻ trên xe gần sân bóng.

Còn chỗ để ngồi đọc sách thì sofa nơi có màn cửa phập phồng sau lưng hoặc giường ngủ có chút xíu biển nhấp nhô với rất nhiều sao ngoài cửa sổ. Rồi tuần sau về đảo nhà chồng ăn lễ chay hết và thêm 2 ngày trăng mật lần hai ở resort – cầu trời không đứa nào bịnh như lần đầu…

Sau đó thì cứ cày để trả tiền thuê nhà đẹp với con đường đi làm thơ mộng =)

Có vài đoạn nào đó đời sống thi vị và nhạt nhẽo rất gần nhau.

Leave a Reply

