246. Bếp núc

Ngày xưa bố ít khi ăn tiệm, có việc tiệc tùng bố đều quay về nhà ăn bữa chính cho no bụng. Tui vẫn nghĩ vì mẹ nấu ăn ngon

Ngày xưa mẹ lúc nào cũng bận rộn với bếp núc. Mang tiếng làm mẹ làm vợ ở nhà mà mẹ tất bật như người công sở, chỉ vì đồ ăn tươi và món ăn nóng. Tui đoán mẹ thích nấu nướng lại cầu toàn

Điều tui nghĩ và đoán vẫn đúng. Chỉ có điều thêm chút nữa, bởi vì bố mẹ yêu nhau. Có lúc nào đó tui cảm thấy rằng làm bạn trai bạn gái dễ bày tỏ tình yêu hơn một cặp sau hôn nhân. Làm bạn trai bạn gái gặp nhau là mặc đồ đẹp vì nhau, thơm tho vì nhau, lại còn lịch sự và dịu dàng vì nhau. 2 hay 3 tiếng một buổi hẹn hò lúc nào cũng rộn ràng thêm cái quyến luyến lúc đưa về thành ra mọi lãng mạn đều hoàn hảo. Làm vợ chồng sáng tối gặp mặt, chồng dậy thay đồ thì gặp cảnh vợ (ham ngủ) còn nằm ráng trên gường, đầu tóc tứ tung. Vợ dọn nhà thì lượm nhặt vớ dơ, giày thể thao lăn lóc. Gặp nhau nhiều quá đến nỗi không có thời gian chỉnh lại tóc tai cho những lần gặp. Lúc buồn cũng thấy gương mặt đó, mà đang khó chịu cũng gương mặt đó đi tới đi lui như..thớt chờ ..chém (?!) Thành ra để yêu và thương trong không gian nhỏ xíu căn nhà với người xa lạ khó lắm nên phải dùng đồ ăn -việc đơn giản với vấn đề căn bản – no bụng.

Những thứ lăng nhăng ở trên là điều tui nghiệm ra từng ngày, từng chút từ mỗi buổi cơm đầy đủ do tui có thời gian chuẩn bị hay một buổi ăn nhanh kiểu 1 tiếng đồng hồ vừa nấu vừa ăn. Ảnh lúc này thích ăn phở, thèm chả giò, ngày nào ăn thịt kho trứng cũng vẫn ngon và lâu lâu nhắc bánh giò hay gà kho sả.

Giờ ảnh đang đày thân ở phòng gym hàng tuần vì tiếc nhớ thời trai trẻ “6 pack abs” còn tui, tui chỉ nói với ảnh, rất nhẹ nhàng, chồng mập là chồng hạnh phúc.

2 thoughts on “246. Bếp núc

  1. chị đồng ý 😉 blog của em luôn làm chị cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái vì em sống cho hiện tại, em quan tâm mọi chuyện xung quanh mình, và đó cũng chính là vì em yêu cuộc sông, em yêu những người quanh em 🙂

Leave a Reply

