317. Phụ nữ và phim Hàn Quốc

Hôm nay mình có hứng viết nè, mà không viết về con Dế nữa, viết về người đàn bà và những anh diễn viên Hàn Quốc

Tự nhiên, mình lại thấy chính mình sa đà vào thể loại phim Hàn Quốc như cách đây vài..trăm năm. Lại thấy mình rấm rít bỏ tai nghe ngồi ôm máy tính với thể loại phim mà gần 5 năm trở lại đây hết sức là phù phiếm với bản thân khi thời gian không đủ để soi gương mỗi ngày. Lại thấy mình im lặng sững sờ nhìn cái anh đó cười hay cứ gọi là long lanh mắt khi thấy ảnh hun cô diễn viên xinh đẹp

Tức là, mình nhận ra sự sến sụa, nông cạn của phụ nữ không bao giờ giới hạn bởi tuổi tác. Hãy cẩn thận!!

Nhưng rồi sau cơn địa chấn xúc động lẫn cảm thán vì sự mê phim Hàn trai Hàn mình đã bình tĩnh thấy sự …trưởng thành (hoặc già đi) trong cùng một sở thích của trăm năm khác biệt

Phụ nữ coi phim Hàn nhận ra rằng không phải vì thích phim Hàn mà chỉ vì cái anh diễn viên đó. Bởi vì sự sến sụa phim Hàn thì nó như nhau cả thôi, nó lẩn quẩn ở cái đoạn: em là tất cả đời anh, nhưng anh sẽ ra đi vì hanh phúc của em và rồi anh không chịu được đành quay lại! Vấn đề là cái anh đó làm cho sự sến sụa trở nên dịu dàng. Tức là phụ nữ đã phân biệt được việc thích trai đẹp với thích phim khác nhau thế nào

Phụ nữ coi phim Hàn hiểu được lý do gì đã ghim mình ngồi trong đêm đến 2h sáng (5h sáng thì con Dế nó mò dậy rồi!!) Bởi vì, phụ nữ nào cũng muốn được đối xử như là người duy nhất của một thế giới phức tạp đàn ông (mở ngoặc là càng phức tạp kiểu như lạnh lùng bên ngoài ấm áp bên trong, hay gia tộc phức tạp uẩn khuất càng hấp dẫn). Phụ nữ nào cũng muốn được nắm tay kéo về phía một tấm lưng để được bao bọc, cũng muốn được hét vào mặt “tại sao không kiu anh tới cứu và cũng muốn được hun nhẹ nhàng lúc ngủ.

Buồn thay là ngoài đời thì những anh chồng (bạn trai) đời sống đơn giản quá, sáng đi làm, chiều về ăn cơm, coi tivi rồi …đi ngủ. Những anh chồng (bạn trai) cũng ít khi đứng lên che chở bởi vì..không phải ngày nào phụ nữ cũng bị bắt nạt như trong phim. Phụ nữ đi làm kiếm ra tiền, về nhà nấu cơm và không bị mẹ chồng đe nẹt. Phụ nữ tự lo được thân mình nên đôi khi bị bỏ quên. Những anh chồng (bạn trai) cũng không còn im lặng nhìn phụ nữ khi mặc bộ đồ đẹp, thông thường là nhìn đồng hồ coi trễ bao nhiêu phút rồi

Phụ nữ coi phim Hàn không thích đâm đầu vào thể loại khóc liên tục đầy mùi ung thư bệnh viện, chỉ chăm chú những cảnh bay bắn hoặc nhí nhố. Vì cuộc sống phụ nữ bây giờ đã đủ dày dặn và đủ chuyện buồn của chính mình. Không cần chi cái thê lương phim ảnh

Phụ nữ coi phim Hàn đủ tỉnh táo biết rằng báo chí có nói anh đẹp trai điệu đàng, hư hỏng hay lười biếng ngoài đời thì đó là ngoài đời! Ngoài đời phụ nữ đã có anh chồng (bạn trai) hư hỏng, lười biếng cho riêng mình. Phụ nữ chỉ cần anh đẹp trai trong phim, cười cười khóc khóc rất hoàn hảo

Quan trọng nhất, phụ nữ hiểu rõ, coi xong phim thì quay về ôm con ngủ và sáng dậy nấu đồ ăn sáng cho chồng với con mắt thâm quầng thiếu ngủ =))

Cái ảnh là anh trong hình của phụ nữ  này suốt 2 tuần gần đây. Mặc kệ ai nói ảnh điệu, phim ảnh đống tầm thường, ảnh này ảnh kia, phụ nữ vẫn trưng hình ảnh lên chờ cho đến khi có anh nào khác xuất hiện

lee min ho

2 thoughts on “317. Phụ nữ và phim Hàn Quốc

Leave a Reply

