326. Chim sắt dập mặt

Năm nay là năm cô hồn của các hãng máy bay, đến độ mình dự là sẽ có vô kể số lượng người quyết đi học bơi vì những tai nạn kinh dị gần xa. Mình thì vẫn theo thể loại nếu mà kiu chết thì làm sao tránh được nên không hề hoang mang thậm chí còn có tý cơ hội trục lợi hy vọng cái hãng có sự cố sẽ giảm giá để mình về nhà cho rẻ

Nên trời thương lắm làm cho 1 phát nhè nhẹ cho biết mùi nhọc nhằn của nạn nhân máy bay sự cố. Em tuyệt đỉnh kung phu nổi tiếng giá mắc Singapore Airline (S.A) không hiểu phi công đáp lúc buồn ngủ hay đang ngủ mà nứt luôn bình chứa xăng. 11h đêm cả airport lục đục đi lau…đường băng cho máy bay khác cất cánh được. Các cụ chim sắt bị dồn đóng lại góc sân bay nhìn ủ rũ như đại bàng dập cánh. Rồi thì đường băng cũng được dọn dẹp  mượt mà. Nhưng mình vẫn vướng lại vì vá thùng xăng máy bay đâu dễ như vá cái đáy quần lủng. Thành ra cái đoạn bực mình sau này. Mình cảm thấy hết sức buồn bã vì chất lượng ground handling và giải quyết sự cố của S. A.

Sau khi co cụm lại mọi hành khách vào 1 cổng chờ còn trống, chỉ nói qua loa thông tin mà mọi người đã đồn đãi cả tiếng trước, rồi đi phát nước suối và…im lặng. Bà con phần lớn là Tàu tiếng Anh không tốt nên cam chịu ngồi nghiêng ngả vẹo vọ đủ kiểu. Có 1 bạn tiếng Anh khá mặt cau như cú la hét được chút thì cũng mệt qua rồi im. Từ 11h đêm đến 1h sáng những gì họ làm là phát nước, tiếp tục phát nước, chỉ chỗ đi vệ sinh (vì uống nước quá nhiều) rồi cho cái voucher burger king để khỏi bi sôi bụng (vì uống nước quá nhiếu!) Mà ta nói như boss của mình đi bu-zì (business class) voucher cũng y chang mình dạng ê- cồ(economic) là sao? Vật vờ đến 2h30 sáng thì được cho phép …về nhà với những ai có nhà để về. Ai không có nhà để về như tourist thì cũng chả được đả động gì về việc sẽ thu xếp chỗ nghỉ cho bà con. Giả sử rằng tất cả hotel và guess house ko có chỗ cho mọi người thì cũng phải nghĩ đến phụ lão ấu nhi chứ nhỉ. Đợi từ 2h30 sáng đến 12h30 trưa thì trẻ con nó khóc bể cổ họng mà người già điếc tai luôn ấy.

Mà thôi, mình có nhà nên mình leo thuyến xuống taxi về ngủ được 2 tiếng thì lại dậy chơi với con. Ta nói, lỗi lầm ai cũng mắc phải mà sửa lỗi kiểu này thì hông đáng với tiếng tăm trên thương trường nha bạn Singapore Airlines

Leave a Reply

