329. Du lịch

Tôi đi công tác nhiều đủ để hiểu là với lịch trình đó thì không đi đâu xa hơi cái vòng tròn khách sạn, hội nghị, nhà hàng

Đi với sếp cũng kha khá để biết là nếu sếp dẫn dạo phố tức là từ  shopping này đến cửa hàng bán apple khác

Cho nên, nếu dậy sớm nổi sau gần chục ly gin tối qua, sẽ mở cửa sổ nhìn những tòa nhà đang ngó lại mình từ phía trời kia

Rồi xỏ đại bộ đồ gần tay nhất và đi bộ ra siêu thị.

Đoạn đường từ khách sạn đến siêu thị đủ để nhìn hết mấy lượt người băng qua những ngã tư, cũng đủ để nhìn vào những cửa sổ khi hoa, khi rèm, khi đứa trẻ được mẹ ẵm, rồi cũng đủ thấy bao nhiêu nụ hôn kiễn chân cặp tình nhân trẻ

Tôi đi lòng vòng giữa những quầy hàng siêu thị, nhìn bao nhiêu loại trái to căng bọc kính, khoanh thịt hồng hào và hàng loạt kẹo mứt

Rồi tôi liếc lên người phụ nữ cao to trước mặt đang đẩy xe với lấy vài món đồ trên quầy, hay một anh có vẻ còn say men lồm cồm ở quầy thuốc lá. Tôi lọt giữa những gương mặt rất lạ mà nỗi mệt nhọc lại quen thuộc lắm, như từng thấy đâu đó. Một đôi mắt của Johny Depp trong bộ quần áo nhàu nhĩ.

Tôi có thể đi hết siêu thị loại thịt đè người như Tesco cả nửa ngày, nhìn cho đủ hết dư vị đời sống của người lạ, rồi đi bộ về phòng

Sáng nay đi vòng vậy đó. Trời thì mưa bét nhè như kiểu không mưa không phải London. Rồi quẹo vô quầy hàng bán thực phẩm con nít và nhớ cái mùi thơm âm ấm mỗi tối nằm cạnh bên.

 

Leave a Reply

