334. Subber hay kẻ liều mình ham vui

Năm nào cũng chấp bút tiễn cũ đón mới nhưng năm nay mà chắp ..chắc chỉ có chửi rủa loạn xạ như đã làm cả năm vừa rồi

Năm nay kể chuyện ngộ ngộ. Chuyện tui đi làm Subber =))

Ở tuổi (25 + X) tui đi làm Subber. Trong lúc bấn loạn của tuổi (25 + X ) tui đâm đầu đi coi K. Coi không thì chẳng khác gì hồi 25, nên tui thậm thụt gửi đơn xin làm Subber. Lòng cũng tự an ủi mình tâm hồn trẻ nên thích vui, chứ nghĩ đi nghĩ lại chẳng qua là cơn bốc đồng dở hơi của một kẻ  (25 + X)

Nộp đơn rồi đợi, mà ta nói đợi cũng hồi hộp như đợi giấy báo đại học 100 năm trước. Thậm thò cái dchi mail ngày refresh không biết bao lần, chui vô spam box rồi junk box mà không thấy động tĩnh gì. Nuốt nước mắt viết đại cái mail hỏi ai bên kia (không biết là ai) sao không chịu nhận mình dzậy, mình nhiệt huyết …rảnh rỗi nông nổi đầy người. Bên kia trả lời..dạ em bận quá chưa kịp viết mail cho chị. Cảm thấy một trời nhục nhã cái thân..sắp già mà lại cuống cuồng lên như vậy, không có tư cách chi hết. Lòng lại tự an ủi, tuổi trẻ không thể chờ đợi, chứ thiệt tình cảm thấy như gái quá tuổi lấy chồng nhảy tưng tưng!!

Làm subber là đêm hôm trước ngày film ra thì cái FB notification nó cứ tụt tà tụt tịt đủ loại tin nhắn từ group. Rồi lụi hụi down file về máy và sáng sớm khi chồng con chưa kịp dậy thì mình đã phải lồm cồm dậy để lấy sub ngồi dịch. Có hôm nhận sub trễ lại mẫn cán vác máy vào công ty tranh thủ..dịch. Có hôm sub quá sớm phải để đồng hồ báo thức như hồi nào ôn thi đại học.

Làm subber ở tuổi (25 + X) thì cảm thấy khoe khoang danh phận là điều nên…tránh bởi vậy chỉ đi kể vài người nghe cho vui để rồi..nghe cằn nhằn kiểu ” are you crazy” =)) Đến hồi trúng cái phim hot nào đó thì từng người một đến từ khắp phương trời như bạn cấp 1, bạn đại học, bạn cấp nào ko nhớ khều khều hỏi thăm phải cô trên đó không.

Làm subber lâu lâu bị mấy bạn nhỏ gõ đầu tội viết sai dấu, tội typing ẩu, tội này từ lúc biết viết đã mang nên giờ lại càng lòi ra hơn chứ không giảm  đi T_T

Làm subber cũng có chút tiền, đủ để mua đôi giày đẹp cho con gái  mà không dư để có thể trả tiền phí vận chuyển từ đó qua đây

Làm subber coi vậy chứ không phải phất phơ cho vui đâu nghe. Cũng có cạnh tranh giữa trang web khác, rồi có ganh đua qua coi nó dịch hay hơn chỗ nào, lại phải công kênh nhau lên làm cho  nhanh để ra phim trước nó- bọn kẻ xấu ấy

Đời làm subber có nhiều sự kiện mà kẻ làm vài tháng như mình chắc chưa qua đủ. Chỉ có điều rõ ràng nhất là nó vui. Kiểu niềm vui không phải mua mà chỉ tự..chuốc lấy. Với một người mệt mỏi quá độ với thể loại kiếm tiền (cho người khác) thì thế giới bận rộn mà không làm ra xu nào này thực sự rất vui. Các bạn nhỏ trẻ quá chừng như mình hồi trăm năm trước. Thấy các bạn mà nhớ cái chỗ ngồi giảng đường hồi xưa, hay cái ghế đá chen chúc lúc cúp học.

Thôi thì tuổi nào cũng cần có lúc vui vẻ rồi thỉnh thoảng tự hỏi tại sao? như thế nào? do ai? Hãy chọn cho mính 1 niềm vui như vậy để đủ sức sống hết năm này đến năm kia

Cám ơn các bạn nhỏ đã chừa 1 chỗ cho mình dưỡng thương sau nhiều trận sóng gió.

Leave a Reply

