345. Khi Pinocchio lớn khôn đã làm gì với Peter Pan?

Những đứa trẻ đã lớn khôn

Tui vẫn chưa coi tập cuối (của một bộ phim Hàn Quốc diễm hường – xin lỗi tui cũng ko chịu lớn 😦 

Nhưng không hiểu sao khi được biết tên của nó Peter Pan, tui lại bồi hồi xúc động đến vậy. Peter Pan là đứa trẻ không chịu lớn trong mỗi chúng ta

Những bạn nhỏ của tui trong phim liệu có lớn không?  Mặc cho có đám cưới hay không, mặc cho có đẹp đôi hay xộc xệch, kết thúc có vẻ quá hoàn mỹ nhàm chán, thì những bạn nhỏ của tui thật sự đã lấy được nước mắt nụ cười suốt 10 tuần lễ qua

Chị biên kịch giỏi quá, mà chị giỏi từ bản lĩnh đến thông minh trong việc sắp xếp cuộc đời nhân vật, để nó tự nhiên đi ra khỏi câu chuyện hư cấu sống giữa đời sống của người xem. Chú đạo diễn tài ba lại biết cách gom những thước hình bé xíu mà thông điệp rất to rộng, thích vô chừng những cảnh quay bàn tay các nhân vật, nó như vũ điệu cuộc đời. Vũ điệu  bàn tay, vũ điệu của giận hờn, yêu thương, thù hằn, tha thứ.

Những bạn nhỏ đóng hay quá. Đến cả đuôi mắt các bạn của đủ để gợi lên chút nghẹn ngào người xem. Mà các bạn lại đẹp (nhứt là cái bạn vai chính ấy, bạn thật dễ thương và chân thành)

Chị biên kịch có lẽ đã đẩy câu chuyện lên gắt gao quá nhiều ở đoạn giữa nên những tập về sau khán giả đòi sự gay cấn hiếu kỳ có vẻ hơi ngậm ngùi. Nhưng tôi lại thấy chị thật ý tứ ngay cả ở đó. Bàn tay ngón ngắn ngón dài, đời người đâu phải lúc nào cũng làm căng nước mắt lòe nhòe. Mà dù đời người có thật khổ thì bản thân rồi cũng sẽ có những phút ngồi yên mà đón gió không bận tâm liệu mưa có đến. Cho nên dù chị biên kịch có khiến bộ phim dịu dàng hơn một cách quá đáng thì cũng bởi chị hiểu lòng người cần những dịu dàng.

Thông điệp phim của chị nhiều khi làm tui cũng loạng choạng lắm. Tui đã nghĩ chị muốn nói cái ác là cái ác. Rồi chị lại từ tốn không chút gượng gạo nào để khuyên tôi rằng, mang vác hận thù thì chỉ làm mình thêm sai lầm. Cái ác hãy để tự nó hiểu ra sự ác mà lựa chọn con đường, lòng mình cứ phải yên.

Có khi tui cũng nghĩ có lẽ tình yêu là phải biết nói những gì không gây tổn thương nhau, lời nói dối trắng là liều thuốc bổ không chữa bịnh nhưng nó giúp cơ thể khỏe mạnh mà chống lại bịnh tật. Nhưng rồi tui lại hồ nghi. Người ta yêu nhau thì cần phải bên nhau cả trong dối trá lẫn sự thật, phải cùng nhau tranh đấu với mình và người kia

Nhiều lắm. Suốt 19 tập chị lựa toàn những tên tác phẩm đầy thâm ý để gởi gắm nội dung câu chuyện và cuối cùng chị chỉ ý nhị để gửi lại tập cuối bằng Peter Pan. Ai cũng có trong mình một đứa trẻ, nuôi dưỡng đứa trẻ để đủ lượng thứ mà sống với “con người đang già đi vì mưu sinh” kia là một quá trình.

Hãy nghe đứa trẻ trong mình, đứa trẻ nhiệt huyết, thành tâm, chính trực, lý tưởng, lãng mạn, nồng nàn, tốt bụng, vị tha, trong sáng. Hãy nghe đứa trẻ ấy thỉnh thoảng lúc nào đó giữa đời, để nhắc mình chậm lại một chút giữa lo toan kia

Cám ơn chị biên kịch, những bạn nhỏ. Còn thì giờ tui đang tìm cách làm ra tiền để qua đó..hun chân chị, nha chị biên kịch =))

One thought on “345. Khi Pinocchio lớn khôn đã làm gì với Peter Pan?

Leave a Reply

